Thứ Sáu, 20/09/2024 15:32 (GMT +7)

Tân Hưng: Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hồng Hạnh hết lòng tận tụy với nghề

Thứ 6, 11/11/2022 | 10:07:23 [GMT +7] A  A

Gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” tại huyện Tân Hưng, cô Phạm Thị Hồng Hạnh luôn là một giáo viên tận tụy, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Vinh dự hơn hết không chỉ với cô mà còn cho cả đội ngũ những người làm trong ngành giáo dục huyện nhà, đó là danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú mà cô được Chủ tịch nước ký phong tặng vào năm 2021.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh tích cực tìm tòi ứng dụng các phương pháp mới trong soạn giảng

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1983, trong một gia đình truyền thống ngành giáo dục, tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước. Từ nhỏ hình ảnh thầy cô giáo với tâm hồn trong sáng, tình yêu nghề, với lý tưởng cao cả “Tất cả vì học sinh thân yêu” đã thắp lên trong cô ước muốn lớn lên sẽ là cô giáo.

Năm 2004 sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, chuyên ngành Địa lý - Kỹ thuật phục vụ, cô được phân công về công tác tại nơi cách xa gia đình gần 150km là Trường Cấp 2 - 3 Tân Hưng, năm 2006 cô được chuyển công tác về Trường THCS thị trấn Tân Hưng. Là một huyện vùng sâu của tỉnh, lúc bấy giờ điều kiện đi lại khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất cũng như sinh hoạt cuộc sống, nhưng với niềm say mê, tâm huyết với nghề đã giúp cô vượt qua những khó khăn ấy và đưa cô gắn bó hơn với các em học sinh vùng sâu Tân Hưng.

Cô Phạm Thị Hồng Hạnh chủ động đề xuất các giải pháp giúp đỡ học sinh khó khăn trong cuộc họp tổ chuyên môn

Đến nay, gần 20 năm gắn bó với nghề, dù trong vai trò GVCN hay giáo viên đứng lớp, cô cũng luôn nỗ lực trong việc, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm sóc các em tận tình chu đáo; tích cực tìm tòi phương pháp mới, phù hợp để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất; bên cạnh đó cô luôn thân thiện và giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nâng cao chất lượng bộ môn cũng như chất lượng giáo dục nhà trường. Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, cô được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

Cô Hạnh luôn nỗ lực, tự bồi dưỡng và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Để khẳng định những kiến thức, phương pháp tiếp thu được, cô đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi cũng như phong trào do ngành tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao như: danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhiều năm liền và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh,… nhiều năm đều đạt giáo viên xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp. Năm 2016, cô được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"…

Trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Địa lý, được sự tin tưởng của Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia, cô mạnh dạn đưa ra các giải pháp ôn luyện tích cực cho các em. Chính vì vậy, trong các năm qua, năm nào cũng có học sinh giỏi môn Địa đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh. Từ những kết quả đó đã động viên khích lệ để cô Hạnh không ngừng phấn đấu trong chuyên môn được Ban Giám hiệu đánh giá cao.

Ngoài giờ lên lớp, cô Phạm Thị Hồng Hạnh còn dành thời gian giải đáp những thắc mắc của học sinh để các em nắm bài kỹ hơn

Năm 2021, đặc biệt vinh dự và tự hào cho cả Trường THCS thị trấn Tân Hưng và gia đình, khi cô Phạm Thị Hồng Hạnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú. Danh hiệu này thật xứng đáng với cô bởi lòng nhiệt huyết với nghề giáo, vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà nói chung và huyện Tân Hưng nói riêng. Cô là tấm gương điển hình của một nhà giáo mẫu mực, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cần nhân rộng./.

Duy Phước - Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu