Thứ Hai, 23/09/2024 18:21 (GMT +7)

Tân Hưng: Nông dân tất bật vào vụ trồng hoa Tết

Thứ 7, 19/11/2022 | 14:56:45 [GMT +7] A  A

Chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đây cũng là thời điểm nhiều người dân trồng hoa trên địa bàn huyện Tân Hưng đang khẩn trương chuẩn bị phân, chậu, các điều kiện cần thiết, xuống giống các loại hoa để sẵn sàng cung ứng cho thị trường tết năm nay. Vì thế, hơn lúc nào hết, nhiều hộ dân trồng hoa đang tất bật chăm sóc để hoa phát triển tốt, nở rộ phục vụ thị trường Tết năm nay.

Tân Hưng: Nông dân tất bật vào vụ trồng hoa Tết

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhiều hộ dân trồng hoa trên địa bàn huyện lại tranh thủ trồng, chăm sóc các loại hoa kiểng để kịp xuất bán vào dịp tết, kiếm thêm thu nhập cho gia đình, trang trải trong dịp tết.

Gắn bó với nghề trồng hoa tết đã 10 năm nay, năm nào cũng vậy, ngoài công việc gia đình, cứ vào khoảng giữa tháng 10 âm lịch là gia đình chị Nguyễn Thị Lệ ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B cũng tranh thủ thời gian nhàn rỗi để trồng hơn 8 ngàn chậu hoa kiểng các loại, trong đó, chủ yếu là hoa Vạn Thọ với hơn 7 ngàn chậu còn lại là hoa Mào Gà và Ớt kiểng để bán tết. Hiện tại, gia đình chị đã gieo cây giống hoa Vạn Thọ đã được 5 ngày, dự kiến khoảng 10 ngày tới, cây hoa ra được từ 2 đến 3 cặp lá gia đình chị sẽ cho toàn bộ số cây hoa đã ươn cho vào chậu. Riêng hoa Mào Gà và Ớt kiểng do có thời gian trổ dài hơn nên được gia đình chị Lệ gieo trồng sớm hơn.

Anh Nguyễn Thanh Hòa tích cực chăm sóc hoa Vạn Thọ để cây con sinh trưởng, phát triển tốt.

Theo chị Nguyễn Thị Lệ để trồng hoa Vạn Thọ đạt hiệu quả cao, khâu chọn giống và cách chăm sóc là rất quan trọng. Để hoa cho bông nhiều và to, ngoài việc tưới nước hàng ngày thì vấn đề cắt tỉa cũng rất quan trọng, đặc biệt là phải để các chậu hoa ở những nơi có đủ ánh nắng, có như vậy mới giúp hoa trổ đúng thời điểm, còn nếu thấy cây có khả năng ra hoa và nở sớm hơn dự định và không trổ hoa đúng vào những ngày tết, thì tiến hành bỏ thêm một ít phân đạm pha với lượng nước vừa phải ngày tưới cây 2 lần để kéo dài thời kỳ sinh trưởng.

Chị Nguyễn Thị Lệ tiến hành công đoạn bấm ngọn cho chồi nách phát triển để cây cho bông nhiều và to

Đến giữa tháng 12 âm lịch là gia đình chị Lệ sẽ bỏ mối ở các ở Tân Hưng, Vĩnh Hưng và kể cả ở chở Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Sau khi trừ đi các khoảng chi phí, mỗi chậu hoa khi bán đi gia đình chị Lệ sẽ có được lợi nhuận khoảng 5 ngàn đồng/chậu.

Mỗi chậu hoa khi bán đi, gia đình chị Nguyễn Thị Lệ sẽ có lợi khoảng nhuận 5 ngàn đồng.

Huyện Tân Hưng tuy không phải là vùng chuyên trồng hoa, nhưng cứ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm thì nhiều người dân trên địa bàn lại tất bật chuẩn bị xuống giống, chăm sóc hoa tết để chuẩn bị cung cấp cho thị trường. Dù vất vả, nhưng nhờ đầu ra và giá bán ổn định nên vụ hoa tết luôn mang lại thu nhập khá cho người dân trồng hoa, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu