Thứ Hai, 23/09/2024 16:25 (GMT +7)

Tân Hưng: Nông dân tham quan Trung tâm Quốc gia giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ

Thứ 7, 29/10/2022 | 08:05:00 [GMT +7] A  A

Ngày 28/10, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tân Hưng đưa 30 khuyến nông viên và nông dân ở các hợp tác xã trong huyện đi tham quan Trung tâm Quốc gia giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đây không chỉ là trung tâm nghiên cứu, bảo tồn giống cá nước ngọt mà còn là địa chỉ uy tín, cung cấp số lượng lớn các loại cá giống chất lượng, sạch bệnh cho người nuôi.

Nông dân Tân Hưng tham quan bể ương cá rô phi đỏ

Tại đây đoàn huyện Tân Hưng được Trung tâm đưa đi tham quan thực tế tại các bể ương các loại cá giống nước ngọt và ao nuôi các loại cá bố mẹ như: cá rô phi đỏ, cá tra, cá vồ cờ, cá hô, … Nông dân được nghe giới thiệu về quy trình ương từng loại cá nước ngọt đặt trưng vùng nam bộ, cách xây dựng hệ thống bể nuôi theo hướng lọc tuần hoàn, cách thiết kế ao nuôi; quản lý và chăm sóc ao nuôi.

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Quốc gia giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ giới thiệu giống cá vồ cờ

Trong buổi gặp gỡ, trao đổi về kỹ thuật nuôi cá nước ngọt, nhất là con cá tra, các thành viên trong đoàn cũng đặt ra nhiều câu hỏi để phía Trung tâm Giống thủy sản nước ngọt Nam Bộ giải đáp cụ thể. Đáng chú ý nhất là việc chọn nguồn cung cấp cá giống tốt, kháng được bệnh. Qua chuyến tham quan, anh Phạm Thanh Phong – Giám đốc Hợp tác xã Thủy sản Hưng Thạnh cho biết: “Tôi thấy ở đây tạo ra được giống cá tra kháng bệnh gan thận mủ, tôi rất thích và sẽ xúc tiến mua loại giống này về ương nuôi tại hợp tác xã”.

Đàn cá giống rô phi đỏ bố mẹ được chăm sóc kỹ lưỡng trong ao

Những năm gần đây chất lượng con giống thuỷ sản nuôi tại Tân Hưng ngày càng giảm, có hiện tượng cận huyết và thoái hóa giống, các nơi sản xuất giống các loài cá nước ngọt phát triển đại trà, chưa xác định được nguồn gốc con giống, tỷ lệ hao hụt cao dẫn đến năng suất nuôi giảm. Chuyến tham quan này đã tạo điều kiện cho khuyến nông viên và nông dân trên địa bàn huyện tiếp cận nguồn cá giống chất lượng cao, giúp nông dân chuyển đổi mô hình nuôi có hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao./.

Thành Nhân

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu