Thứ Sáu, 03/05/2024 01:53 (GMT +7)

Tân Hưng phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 11:01:55 [GMT +7] A  A

Ngày 12/4, UBND huyện Tân Hưng tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh và người dân trên địa bàn huyện tham gia hoạt động này.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Hòa Nông phát biểu tại Lễ phát động

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 - Phan Hòa Nông kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các em học sinh và Nhân dân trong toàn huyện hãy hưởng ứng tích cực và xem đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Mỗi người hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp sức khỏe, lứa tuổi và giới tính của mình để rèn luyện nâng cao sức khỏe thể chất, chống bệnh tật, góp phần trong học tập, lao động sản tạo, xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hiện toàn huyện có trên 16 ngàn người tập luyện thường xuyên

Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ về tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế-xã hội, lãnh đạo huyện Tân Hưng còn quan tâm chú trọng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, số người tập luyện thường xuyên được tăng lên rõ rệt. Đến nay hầu hết các ấp đều có sân bóng chuyền, nhiều xã có sân bóng đá, các ấp đều có câu lạc bộ thể dục thể thao,... đây là điều kiện để nâng cao được phong trào.

Hiện toàn huyện có trên 16 ngàn người tập luyện thường xuyên

Hiện toàn huyện có trên 16 ngàn người tập luyện thường xuyên, chiếm tỷ lệ trên 34%; hơn 04 ngàn hộ gia đình thể thao, chiếm tỷ lệ trên 31% so với số dân. Ngoài ra, huyện đã thành lập được Hội Bóng đá, Hội Quần vợt, Hội Cầu lông; câu lạc bộ bóng chuyền, dưỡng sinh và 104 câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động ở các xã, thị trấn.

Chạy bộ dọc theo các tuyến đường trong nội ô thị trấn Tân Hưng, với chiều dài hơn 1,5km

Ngay sau lễ phát động, tất cả mọi người cùng hô vang khẩu hiệu: “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”. Sau hiệu lệnh xuất phát của Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 - Phan Hòa Nông, tất cả những người tham dự buổi lễ đã cùng nhau chạy bộ dọc theo các tuyến đường trong nội ô thị trấn Tân Hưng, với chiều dài hơn 1,5km nhằm cổ vũ, động viên người dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao./.

Duy Phước – Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu