Thứ Hai, 23/09/2024 00:27 (GMT +7)

Tân Hưng phát hiện ổ dịch tả heo Châu Phi ở xã Hưng Thạnh

Thứ 6, 19/11/2021 | 15:48:00 [GMT +7] A  A

Ngày 19/11/2021, nhận được tin báo của hộ chị Lâm Thị Diệu, ngụ ấp Hưng Tân, xã Hưng Thạnh về việc có heo bệnh và chết bất thường, Đội Phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm huyện Tân Hưng đã phối hợp với chính quyền địa phương đến xác minh, kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm đàn heo.

Đàn heo có triệu chứng bỏ ăn, sốt, co giật

Chị Lâm Thị Diệu cho biết, tổng đàn heo của gia đình gần 60 con, trong đó có 6 con heo nái, 10 con heo thịt và 42 heo con. Khoảng 1 tuần trước, gia đình thấy có vài con heo trong chuồng nuôi của mình bỏ ăn và bị sốt nên đã tự mua thuốc về điều trị. Tuy nhiên, thấy tình trạng heo ngày càng chuyển nặng và sau đó heo chết ngày càng nhiều nên gia đình đã báo với cán bộ thú y xã đến kiểm tra, xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, số heo trong chuồng chỉ còn lại 9 con và đang xuất hiện các triệu chứng như: Sốt, bỏ ăn, co giật, nằm chồng lên nhau. Đội Phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm huyện Tân Hưng đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu test nhanh cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gởi về trên.

Cán bộ thú y lấy mẫu xét nghiệm . Kết quả test nhanh cho thấy, đàn heo dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi

Qua kết quả test nhanh cho thấy, đàn heo của chị Diệu dương tính với bệnh dịch tả heo Châu Phi. Cán bộ Trạm chăn nuôi và Thú y huyện tiến hành lập biên bản và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ đàn heo nói trên với tổng trọng lượng 170 kg. Đồng thời, yêu cầu hộ chăn nuôi tiến hành sát khuẩn, vệ sinh chuồng trại và không nên vội tái đàn, do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp./.

Trúc Quyên

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu