Thứ Tư, 01/05/2024 23:51 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi Hội thi Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan

Thứ 6, 12/04/2024 | 11:34:29 [GMT +7] A  A

Sáng 11/4, Hội đồng Đội huyện Tân Hưng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức Hội thi "Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan”, năm học 2023 - 2024.

Các thí sinh tham gia dự thi

Hội thi lần này có hơn 60 thí sinh là các em đội viên khối Tiểu học, THCS của 12 xã-thị trấn, đồng thời là Phụ trách Sao và các em Sao nhi đồng. Các em trải qua 03 phần thi gồm “Phụ trách Sao - Sao nhi đồng thông thái”, “Phụ trách sao tài năng”, “Phụ trách sao toàn năng”.

Trong phần thi “Phụ trách Sao - Sao nhi đồng thông thái”, các thí sinh trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 10 phút, xoay quanh các kiến thức cơ bản về Sao nhi đồng, các kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, phong trào thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, chương trình rèn luyện đội viên,....

 Phần thi “Phụ trách sao tài năng”của đơn vị xã Hưng Điền B

 Đổi với phần thi “Phụ trách Sao tài năng”, các Phụ trách Sao thể hiện năng khiếu của bản thân trong công tác Phụ trách Sao nhi đồng như: múa, hát, quản trò, đọc thơ, kể chuyện, thuyết trình về một trong các chủ đề: môi trường, an toàn giao thông, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, an toàn trên không gian mạng, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi, các phong trào của Đội. Ở phần thi “Phụ trách Sao toàn năng”, thí sinh lựa chọn nội dung của một trong các chủ điểm do Ban Tổ chức đề ra để tổ chức một buổi sinh hoạt Sao nhi đồng đầy đủ các bước.

Hầu hết các em đều năm được kiến thức và vận dụng một cách linh hoạt trong phần thi của mình, bên cạnh đó một số đơn vị còn có sự đầu tư về mặt hình ảnh minh họa, trang phục,… giúp các tiết mục dự thi thêm sinh động hơn.

 Đơn vị thị trấn Tân Hưng xuất sắc đạt giải Nhất ở hội thi

Thông qua Hội thi, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác phụ trách Sao nhi đồng; là dịp để các em Phụ trách Sao được thể hiện bản lĩnh, kiến thức, năng khiếu, kỹ năng và năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của mình trong công tác Đội, phụ trách Sao nhi đồng; đồng thời rèn kỹ năng cho các em trong giao tiếp, ứng xử và hoạt động nhóm;… góp phần nâng cao chất lượng Phụ trách Sao tại các Liên đội, bồi dưỡng lớp cán bộ Đội, cán bộ Đoàn giỏi trong tương lai.

- Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao trong hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị thị trấn Tân Hưng và trao các giải còn lại cho những đơn vị đạt thành tích cao trong hội thi./.

Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu