Thứ Ba, 24/09/2024 04:26 (GMT +7)

Tân Hưng tăng thêm thu nhập nhờ tận dụng đất trống để trồng rau màu

Thứ 5, 11/05/2023 | 14:30:58 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, bên cạnh việc sản xuất lúa, thì nhiều nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng còn tận dụng những diện tích đất trống xung quanh nhà, bờ ruộng, tuyến kênh trước nhà để phát triển mô hình trồng rau màu tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Khắc Thạo, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng tích cực chăm sóc vườn rau của gia đình

Để triển khai thực hiện mô hình trồng rau màu, gia đình anh Nguyễn Khắc Thạo ở ấp Hưng Thuận, xã Hưng Điền B đã tận dụng diện tích khoảng 500 mét vuông đất trống quanh nhà và bờ ruộng để trồng các loại rau ngắn ngày như: Cải ngọt, cải xanh, cải xà lách, rau muốn, rau dâm… Hơn 3 năm gắn bó với việc trồng rau màu, anh Thạo cho biết: Các loại rau mà gia đình anh trồng rất dễ sống, khoảng từ 20 - 35 ngày là có thể thu hoạch. Tuy nhiên, để rau phát triển xanh tốt phải lưu ý các khâu nước tưới, phân bón, hạt giống và chịu khó chăm sóc.

Giá rau được nông dân giao cho các tiểu thương từ 10 – 20 ngàn đồng/kg tùy từng loại rau.

Nhờ sự siêng năng, chịu khó nên mỗi ngày anh Thạo đều có nguồn rau đảm bảo để cung cấp cho người dân địa phương, mỗi ngày anh thu hoạch từ 10 - 15 kg rau các loại rồi đem bán cho các tiểu thương tại chợ Hưng Điền B với giá từ 10 - 20 ngàn đồng/kg tùy từng loại rau, trung bình mỗi ngày đem lại cho gia đình anh nguồn thu nhập khoảng 200 ngàn đồng.

Mỗi ngày anh Nguyễn Khắc Thạo, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng thu hoạch được từ 10 - 15 kg rau màu các loại

Tận dụng diện tích đất trống để trồng rau màu các loại đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, việc làm này không chỉ vừa cải thiện dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày mà còn tăng thêm nguồn thu nhập cho nhiều hộ gia đình, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu