Thứ Ba, 24/09/2024 02:28 (GMT +7)

Tân Hưng tăng thêm thu nhập nhờ tận dụng những cánh đồng sau khi thu hoạch lúa

Thứ 4, 22/03/2023 | 15:11:49 [GMT +7] A  A

Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng đã và đang bước vào thu hoạch rộ vụ lúa đông xuân 2022 - 2023. Những cánh đồng đầy cỏ và rơm rạ sau khi thu hoạch lúa là nơi cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho đàn trâu, bò nhờ đó mà trâu, bò tăng trưởng nhanh giúp hộ chăn nuôi kiếm thêm thu nhập.

Tận dụng đồng cỏ trống, anh Trương Văn Vạn ở xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng thả cho bò đi ăn cỏ ở những cánh đồng xung quanh nhà.

Gia đình anh Trương Văn Vạn ở ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh có nuôi được 06 con bò sinh sản, theo anh Vạn lúc chưa thu hoạch lúa, thì hằng ngày gia đình anh phải dành thời gian đi cắt cỏ về cho bò ăn; có khi phải bổ sung thêm rơm và thức ăn để bò mau lớn. Còn hiện tại, trên các cánh đồng đã thu hoạch lúa đông xuân, lượng rơm rạ, lúa chét và cỏ dại khá nhiều nên gia đình anh cũng đỡ vất vả hơn trong việc cắt cỏ cho bò ăn và đỡ tốn chi phí mua thức ăn. Hàng ngày anh chỉ cần thả cho bò đi ăn cỏ ở những cánh đồng xung quanh nhà và đến chiều thì lùa bò về chuồng. Nhờ đó mà gia đình anh tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng hiệu quả kinh tế so với trước.

Chủ động tiêm phòng đầu đủ cho đàn vật nuôi để tránh lây lan dịch bệnh.

Theo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Hưng, hiện toàn huyện có 740 hộ dân nuôi trâu, bò sinh sản và vỗ béo, với tổng số gần 04 ngàn con. Tận dụng đồng trống để chăn thả bò, dù tiện lợi về nhiều mặt nhưng cách nuôi này cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, vì thế người chăn nuôi cần quan tâm tiêm phòng đầy đủ cho đàn vật nuôi, nhằm giúp vật nuôi phát triển khỏe mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu