Thứ Sáu, 20/09/2024 09:54 (GMT +7)

Tân Hưng tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

Thứ 4, 04/01/2023 | 20:51:23 [GMT +7] A  A

Ngày 04/01/2023, UBND huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam. Đại diện các cơ quan, đơn vị; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; Hội Luật gia; lực lượng vũ trang huyện; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, Quân sự các xã, thị trấn đến dự. Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền chủ trị hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại đây, sau khi xem đoạn phim về quá trình xây dựng Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, đại biểu còn được nghe Thượng tá Vũ Minh Tùng - Phó chủ nhiệm Chính trị - Bộ đội Biên phòng Long An triển khai cụ thể về Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam.

Thượng tá Vũ Minh Tùng - Phó chủ nhiệm Chính trị - Bộ đội Biên phòng Long An triển khai cụ thể về Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/2021 của Chính phủ.

Theo đó, Luật Biên phòng Việt Nam có 6 Chương với 36 điều, quy định chi tiết về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phạm vi hoạt động của Bộ đội Biên phòng; hình thức, biện pháp quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; chính sách của Nhà nước về biên phòng; nguyên tắc thực thi nhiệm vụ, các hành vi bị nghiêm cấm về biên phòng…Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022.

Đại biểu xem phim về quá trình xây dựng Luật Biên phòng Việt Nam

Nghị định số 106/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam có 4 Chương và 29 điều. Nghị định quy định về hệ thống tổ chức, chính sách ưu đãi và chế độ đặc thù đối với Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng; phạm vi, nguyên tắc và tổ chức hoạt động phối hợp; trách nhiệm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ; trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp nơi có và không có biên giới quốc gia. Nghị định này có hiệu thi hành từ ngày 21/01/2022.

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền yêu cầu sau hội nghị, các đại biểu tăng cường tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam đến Cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm, thực hiện

Lớp tập huấn, nhằm tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện nhà nắm vững và thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; nắm vững những vấn đề cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyển, và nghĩa vụ của mình đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới./.    

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu