Thứ Hai, 23/09/2024 20:26 (GMT +7)

Tân Hưng tập huấn phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn năm 2022

Thứ 4, 14/12/2022 | 11:22:33 [GMT +7] A  A

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Long An vừa phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tập huấn phòng chống dịch bệnh động vật trên cạn năm 2022 tại 02 xã Hưng Điền và Hưng Điền B, huyện Tân Hưng.

Người dân đến dự lớp tập huấn

Tại đây, người dân đã được nghe cán bộ phòng kỹ thuật thuộc Chi cục Chăn Nuôi, Thú Y và Thủy Sản tỉnh cung cấp thông tin về tình hình dịch tả heo Châu Phi, dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò.

Bên cạnh đó, người dân còn được hướng dẫn quy trình triển khai các biện pháp phòng, chống một số dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên động vật; trách nhiệm của hộ chăn nuôi trong việc tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc; hướng dẫn biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học cho người chăn nuôi,..

Đồng thời hướng dẫn người dân cách phòng và điều trị các loại dịch bệnh trên vật nuôi, cách vệ sinh chuồng trại chăn nuôi cho đảm bảo, cách sử dụng các loại thuốc điều trị cho từng loại dấu hiệu dịch bệnh trên vật nuôi, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.

Buổi tập huấn đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc gia súc.

Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp cho các hộ dân có chăn nuôi trên địa bàn 02 xã biên giới Hưng Điền và Hưng Điền B có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong quá trình chăn nuôi, đảm bảo các biện pháp chăn nuôi an toàn, cũng như chăm sóc tốt sức khỏe cho đàn vật nuôi của gia đình tại địa phương./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu