Thứ Hai, 23/09/2024 16:20 (GMT +7)

Tân Hưng tiêm phòng miễn phí 120.000 liều vắc xin Cúm gia cầm trên vịt đợt 2

Thứ 6, 21/10/2022 | 14:17:01 [GMT +7] A  A

Từ ngày 10/10/2022 đến ngày 24/10/2022, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Hưng phối hợp với UBND xã, thị trấn triển khai tiêm phòng miễn phí vắc xin Cúm gia cầm trên vịt đợt 2/2022 trên địa bàn huyện.

Đối tượng tiêm phòng vắc xin miễn phí đợt này là các hộ chăn nuôi ngan, vịt thịt và vịt đẻ thuộc diện tiêm phòng có quy mô tổng đàn từ 2 ngàn con trở xuống

Theo đó, số lượng vắc xin được tỉnh phân bổ về cho huyện Tân Hưng để triển khai tiêm trong đợt này là 120 ngàn liều vắc xin Navet-Fluvac 2. Được biết, đối tượng hỗ trợ vắc xin miễn phí là các hộ chăn nuôi ngan, vịt thịt và vịt đẻ thuộc diện tiêm phòng có quy mô tổng đàn từ 2 ngàn con trở xuống, ưu tiên tiêm đàn nhỏ lẻ. Riêng các đối tượng không được hỗ trợ vắc xin tiêm phòng miễn phí, UBND xã-thị trấn tổ chức kiểm tra và vận động chủ hộ phải tự mua vắc xin về tiêm phòng cho đàn gia cầm vịt trên địa bàn cùng thời điểm với đợt tiêm phòng miễn phí.

Nhìn chung, công tác tiêm phòng đã được UBND các xã-thị trấn trên địa bàn huyện triển khai tiêm chặt chẽ, đúng đối tượng hỗ trợ theo quy định. Đến nay, 120 ngàn liều vắc xin cúm gia cầm được trên phân bổ đã được triển khai tiêm hoàn thành, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Công tác tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm miễn phí trên vịt được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định

Hiện nay tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, mưa thường xuyên xảy ra và đang trong giai đoạn chuyển mùa nên mầm bệnh tồn tại trong môi trường nhiều, nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên gia cầm trong những tháng cuối năm là rất cao. Vì vậy, việc triển khai tiêm chủng đợt này nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn gia cầm vịt có khả năng đề kháng với các bệnh truyền nhiễm, giúp đàn gia cầm vịt phát triển khỏe mạnh, góp phần tăng hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi./.

Văn Sách - Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu