Thứ Bảy, 04/05/2024 19:10 (GMT +7)

Tân Hưng tổ chức Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:56:59 [GMT +7] A  A

Ngày 24/4/2024, huyện Tân Hưng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi - Huỳnh Thanh Hiền đến dự.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền phát biểu khai mạc Hội thị.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Huỳnh Thanh Hiền nhấn mạnh: “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” là một mô hình quan trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư; việc thành lập các Tổ liên gia an toàn PCCC nhằm phát huy tối đa hiệu quả của công tác phòng cháy, chữa cháy theo phương châm "04 tại chỗ” ở trong dân. Thông qua Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của mọi người dân; góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện”.

Thành viên các đội thi trả lời câu hỏi trong phần thi lý thuyết.

Tham gia Hội thi có 12 đội với 96 vận động viên đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn 12 xã, thị trấn của huyện. Đến với Hội thi, các đội phải trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết các đội bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan đến các kiến thức PCCC và CNCH, mỗi đội có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời.

Thi thực hành chữa cháy

Ở phần thi thực hành các đội phải thực hiện các nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và tập luyện thường xuyên nên thành viên các đội đã phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn, thuần thục các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH như bấm chuông báo cháy, mặc đồ bảo hộ, phá khóa, cứu người bị nạn, dập tắt đám cháy, di chuyển tài sản… được các đội thi thực hiện hoàn thành chỉ trong vòng 1-2 phút.

Nhìn chung, với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH từ đó nâng cao khả năng PCCC tại địa phương.

Thi thực hành cứu người ra khỏi đám cháy

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thị trấn Tân Hưng; giải Nhì cho đội xã Vĩnh Lợi; giải Ba cho đội xã Hưng Hà và 02 đội xã Vĩnh Bửu và Hưng Điền B đạt giải Khuyến khích của Hội thi.

Thị trấn Tân Hưng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Tân Hưng năm 2024.

Trên cơ sở kết quả Hội thi cấp huyện, đội thị trấn Tân Hưng sẽ đại diện cho huyện Tân Hưng tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh trong thời gian tới.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”; đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện đi vào thực chất. Đồng thời, phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu