Thứ Ba, 24/09/2024 14:28 (GMT +7)

Tân Hưng: Tọa đàm kỹ thuật canh tác và quản lý các đối tượng dịch hại trên cây lúa vụ đông xuân 2023 - 2024

Thứ 5, 05/10/2023 | 18:47:30 [GMT +7] A  A

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Tân Hưng vừa phối hợp với UBND xã Vĩnh Bửu và xã Hưng Điền tổ chức tọa đàm chia sẻ kỹ thuật canh tác và quản lý các đối tượng dịch hại vụ lúa đông xuân 2023 - 2024. Tham gia diễn giả có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Chơn - Giảng viên chính của Trường Đại học Cần Thơ; Kỹ sư Nguyễn Văn Cang - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Chơn - Giảng viên chính của Trường Đại học Cần Thơ thông tin một số vấn đề cần lưu ý về canh tác lúa vụ đông xuân.

 Theo đó, nông dân đã được nghe các diễn giả truyền đạt một số thông tin về việc chuẩn bị cho vụ đông xuân 2023 - 2024; cách quản lý hệ sinh thái trên đồng ruộng; một số vấn đề cần lưu ý về canh tác lúa vụ đông xuân như việc làm đất, chọn giống, gieo sạ, hạn chế đổ ngã; vai trò của phân bón và cách bón phân hợp lý.

Đồng thời, hướng dẫn cho nông dân cách nhận biết sâu bệnh, dịch hại trên cây lúa và một số biện biện pháp phòng trừ đối với rầy nâu, sâu cuốn lá nhỏ, muỗi hành, ốc bưu vàng, rầy cánh trắng, sâu đục thân, bệnh đạo ôn, bệnh thối thân do vi khuẩn, bệnh cháy bìa lá… theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây lúa.

Nông dân đặt ra nhiều câu hỏi cho các diễn giả giải đáp trực tiếp tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, nông dân đã đặt nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến kỹ thuật canh tác, những khó khăn, vướng mắc trong việc phát hiện và phòng trừ các dịch hại trên cây lúa và được diễn giả tiếp thu và giải đáp tận tình, cận kẻ ngay tại buổi tọa đàm.

Nông dân cần làm đất thật kỹ trước khi gieo sạ để cắt đứt mầm bệnh lây lan, hạn chế sâu bệnh gây hại.

Thông qua buổi tọa đàm không chỉ giúp cho nông dân nắm vững các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các biện pháp quản lý tốt các đối tượng dịch hại trong sản xuất lúa đông xuân 2023 - 2024 mà đây còn là dịp để nông dân gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong trong quá trình canh tác lúa, góp phần làm giảm chi phí, tăng năng suất, hạn chế ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng lợi nhuận, tăng thu nhập cho người dân./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu