Thứ Hai, 23/09/2024 18:27 (GMT +7)

Tân Hưng tọa đàm quản lý dịch hại trên cây lúa vụ đông xuân 2022-2023

Thứ 6, 25/11/2022 | 10:16:17 [GMT +7] A  A

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) huyện Tân Hưng vừa tổ chức tọa đàm trực tiếp với nông dân trên địa bàn xã Thạnh Hưng, Vĩnh Thạnh với chủ đề: “Quản lý dịch hại trên cây lúa vụ đông xuân 2022-2023” trong 02 ngày 23 và 24/11/2022. Tham gia diễn giả có Kỹ sư Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Tân Hưng; Thạc sĩ Trần Hồng Quyến – Chuyên viên Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh Long An.

Nông dân được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về quản lý dịch hại trên cây lúa sau buổi tọa đàm.

Tại đây, nông dân đã được nghe các diễn giả giới thiệu về đặc điểm hình thái và sinh học của một số loài sâu hại trên cây lúa trong vụ đông xuân này như sâu năng, sâu đục thân, rầy nâu, rầy cánh trắng… Đồng thời, hướng dẫn cho nông dân cách nhận biết và một số biện biện pháp phòng trừ sâu năng, sâu đục thân, rầy nâu, rầy cánh trắng, bệnh đạo ôn lá, cháy bìa lá, sọc trong và bệnh bứu rễ… theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây lúa.

Tuân thủ phương pháp 4 đúng để phòng trừ sâu bệnh gây hại hiệu quả nhất

Tại buổi tọa đàm nông dân trao đổi, thảo luận và nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc phát hiện và phòng trừ các dịch hại trong suốt quá trình canh tác lúa và được diễn giả tiếp thu và giải đáp tận tình, cận kẻ ngay tại buổi tọa đàm. Đồng thời, khuyến cáo nông dân cần tuân thủ theo lịch gieo sạ tập trung mà ngành chuyên môn đã đưa ra, chủ động thăm đồng thường xuyên để kịp thời phát hiện sâu bệnh và phòng trừ kịp thời theo phương pháp 4 đúng.

Kỹ sư Nguyễn Ngọc Thạch hướng dẫn cho nông dân cách nhận biết và một số biện biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại.

Thông qua buổi tọa đàm không chỉ nhằm giúp cho nông dân quản lý dịch hại hiệu quả trên cây lúa vụ đông xuân 2022-2023 mà đây còn là dịp để nông dân gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cho cây lúa, góp phần thực hiện thắng lợi vụ lúa đông xuân 2022-2023 này./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu