Thứ Hai, 23/09/2024 16:20 (GMT +7)

Tân Hưng: Tổng sản lượng lương thực năm 2022 đạt gần 480 ngàn tấn

Thứ 4, 12/10/2022 | 16:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 12/10, UBND huyện Tân Hưng tổ chức tổng kết sản xuất nông nghiệp năm 2022 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2023. Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp đến dự. Ông Lê Thành Yên – Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Lê Thành Yên tiếp thu, giải trình kiến nghị của đại biểu quan tâm tại hội nghị

Trong năm 2022, tổng diện tích lúa gieo sạ gần 83 ngàn hecta, vượt kế hoạch đề ra, sản lượng lương thực đạt gần 480 ngàn tấn, đạt 100,2% so với cùng kỳ. Ngoài ra, huyện còn triển khai gieo sạ được 100 hecta lúa mùa nổi ở xã Vĩnh Đại, hiện lúa được khoảng 60 ngày tuổi và phát triển tốt. Triển khai sản xuất vùng lúa chất lượng cao với diện tích trên 70 ngàn 500 hecta; liên kết với 17 doanh nghiệp trong sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong sản xuất cánh đồng lớn, với diện tích trên 11 ngàn 300 hecta. Đồng thời, triển khai sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, diện tích 8 ngàn 300 hecta, năng suất tương đương với diện tích bên ngoài nhưng lợi nhuận cao hơn từ 1 đến 3 triệu đồng/hecta, do giảm được lượng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Năm 2022, toàn huyện triển khai vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao, diện tích 8 ngàn 300 hecta.

Về rau màu và cây công nghiệp ngắn ngày, toàn huyện gieo trồng khoảng 1 ngàn 600 hecta, phần lớn đã cho thu hoạch và cho lợi nhuận khá; Công tác phòng bệnh trên gia súc, gia cầm, thủy sản được quan tâm thực hiện thường xuyên. Toàn huyện có 26 Hợp tác xã, 71 Tổ hợp tác hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực tưới tiêu, cung ứng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những tồn tại, hạn chế trong sản xuất nông nghiệp thời gian qua, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tổng sản lượng lương thực năm 2022 đạt gần 480 ngàn tấn.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp đánh giá cao kết quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện đạt được thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới các cơ quan, đoàn thể huyện có liên quan, UBND các xã-thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ của mình cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa để đưa sản xuất nông nghiệp của huyện nhà ngày càng phát triển hơn và đạt kết quả cao hơn. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã, Tổ hợp tác; tiếp tục triển khai sản xuất vùng lúa chất lượng cao, cánh đồng lớn, sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao; quy hoạch vùng trồng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, mã số vùng trồng, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn thì kịp thời báo cáo để có hướng chỉ đạo tháo gỡ.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp trao giấy khen cho các tập thể.

Dịp này, có 16 tập thể, 28 cá nhân được UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen, vì đã có thành tích trong sản xuất nông nghiệp năm 2022./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu