Chủ Nhật, 19/05/2024 16:51 (GMT +7)

Tân Hưng trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023

Thứ 5, 30/11/2023 | 11:12:37 [GMT +7] A  A

Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Tân Hưng tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023.

Tác phẩm “Phân hữu cơ” của thí sinh Trần Lâm Đăng Khoa đạt giải Nhất của Cuộc thi.

Sau nhiều lần tổ chức, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đã trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em học sinh từ 6 đến 19 tuổi trên địa bàn huyện. Năm nay, qua vòng sơ khảo cấp cơ sở, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 16 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi. Các mô hình, sản phẩm dự thi phần lớp tập trung vào các vấn đề như: Bảo vệ môi trường - phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường; đồ dùng học tập và các dùng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

Qua nghe các tác giả có mô hình, sản phẩm dự thi thuyết minh, vận hành mô hình, sản phẩm Hội đồng giám khảo huyện đã chọn được 6 tác phẩm xuất sắc nhất để khen thưởng, trong đó, có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

Tác phẩm “Phân hữu cơ” của em Trần Lâm Đăng Khoa - Học sinh lớp 11a6, Trường THPT Tân Hưng đạt giải Nhất; tác phẩm “Kính thiên văn” của em Huỳnh Minh Trí - Học sinh Trường THCS thị trấn Tân Hưng đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về tác phẩm “Máy bơm nước chạy bằng năng lượng mặt trời của em Nguyễn Hoàng Huy - Học sinh lớp 6/1, Trường THCS Hưng Hà. 

Trao thưởng cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng là cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong việc xây dựng ý tưởng, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu