Thứ Hai, 23/09/2024 22:33 (GMT +7)

Tân Hưng vào mùa vịt chạy đồng

Thứ 7, 31/12/2022 | 15:51:42 [GMT +7] A  A

Hiện nay, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng đang bước vào thu hoạch vụ lúa đông xuân 2022-2023 với diện tích trên 01 ngàn 500 ha và đây cũng là thời điểm các chủ vịt từ các địa phương khác chuyển đàn đến chăn thả trên những cánh đồng đã thu hoạch lúa của huyện.

Tân Hưng vào mùa vịt chạy đồng.

Theo ghi nhận, hiện có đến hàng chục đàn vịt chạy đồng với số lượng hàng chục ngàn con được các chủ nuôi từ các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long chuyển đến chăn thả trên những cánh đồng vừa thu hoạch lúa xong.

Nuôi vịt theo hình thức chạy đồng giúp người nuôi tiết kiệm được khoảng 50% chi phí tiền đổ thức ăn.

Theo các chủ nuôi vịt chạy đồng cho biết: Với số lượng 01 ngàn con vịt đẻ, mỗi ngày người nuôi phải tốn gần 1 triệu đồng để mua thức ăn, người nuôi không có lời. Còn khi có đồng trống thì chỉ cần bỏ ra 500 ngàn đồng mua 01 ha đất lúa đã thu hoạch, sau đó bơm nước lên rồi thả cho vịt tự kiếm nguồn thức ăn tự nhiên như lúa còn sót lại trên đồng, cua, ốc bươu vàng, các loại sâu bọ… người nuôi chỉ cần tốn thêm một ít tiền để mua thức ăn dặm thêm. Vì thế, nuôi vịt chạy đồng giúp giảm khoảng 50% chi phí, người nuôi có lợi nhuận cao hơn.

Vịt chạy đồng tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

 Qua thực tế cho thấy, nuôi vịt theo hình thức chạy đồng ít tốn chi phí nên hiệu kinh tế cũng khá cao giúp người chăn nuôi có thêm thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Tuy nhiên, do phải di chuyển thường xuyên, liên tục qua nhiều cánh đồng ở các địa phương khác nhau, nên vịt chạy đồng thường dễ mắc bệnh và luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Người nuôi cần tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho vịt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cúm gia cầm.

Vì thế người chăn nuôi cần nêu cao ý thức tự giác trong công tác tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cho đàn vịt theo đúng định kỳ, nhằm phòng chống và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình di chuyển./.

Duy Phước - Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu