Thứ Hai, 23/09/2024 08:21 (GMT +7)

Tân Thạnh phấn đấu năm 2022 có 2 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Thứ 5, 23/06/2022 | 12:43:15 [GMT +7] A  A

Tính đến nay, toàn huyện có 10/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao xã Hậu Thạnh Đông và Tân Ninh và Thị trấn Tân Thạnh đạt đô thị văn minh. Qua quá trình xây dựng nông thôn mới, nhận thức của hệ thống chính trị các cấp về xây dựng NTM đã chuyển biến rõ rệt, người dân tích cực tham gia, hưởng ứng Chương trình xây dựng NTM, đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong toàn huyện. Diện mạo nông thôn đổi mới rõ rệt, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được đầu tư đồng bộ; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bước đầu có hiệu quả; các hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục ngày càng được chú trọng. Hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả và có nhiều đổi mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn được giữ vững, quốc phòng được củng cố ổn định.

Tân Thạnh phấn đấu năm 2022 có 2 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Trong năm 2022, huyện Tân Thạnh tập trung mọi nguồn lực xây dựng xã Tân Bình đạt chuẩn nông thôn mới và xây dựng xã Tân Lập đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, quyết tâm xây dựng hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu đó, huyện Tân Thạnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong công tác xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác xây dựng nông thôn mới, nhất là tuyên truyền để người dân nhận thức được vai trò chủ thể chính của mình trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó nâng cao ý thức tự giác, tính chủ thể của người dân, khơi dậy, phát huy năng động sáng tạo và sự tham gia của cộng đồng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu