Thứ Hai, 23/09/2024 14:23 (GMT +7)

Tân Thạnh triển khai xây dựng vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao

Thứ 7, 01/10/2022 | 11:45:04 [GMT +7] A  A

Ngày 30/9/2022, tại Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Phát Lộc - xã Nhơn Hòa Lập, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Long An, kết hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Tân Thạnh và UBND xã Nhơn Hòa Lập, tổ chức triển khai xây dựng vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, ông Võ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Long An đến dự..

Tân Thạnh triển khai xây dựng vùng sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao

Mô hình thực hiện trong vụ Đông xuân 2022 - 2023, tại Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Nguyễn Lộc, ấp Nguyễn Bảo - xã Nhơn Hòa Lập, với tổng diện tích sản xuất là 150 ha, có 17 hộ tham gia, sử dụng giống xác nhận OM 18 với lượng giống gieo sạ là 100 kg/ha. Khi tham gia mô hình, nông dân được hỗ trợ 70% chi phí mua giống và 50% chi phí thuê dịch vụ, thiết bị bay không người lái để gieo sạ và phun thuốc bảo vệ thực phần còn lại do nông dân đối ứng. Tham gia mô hình nông dân cũng được Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp tỉnh tập huấn, hướng dẫn ứng dụng quy trình sản xuất, tiến bộ kỹ thuật phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây lúa.

Đặc biệt là mô hình có áp dụng một số kỹ thuật, công nghệ tiên tiến như: sử dụng giống lúa chất lượng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; sử dụng thiết bị bay không người lái để sạ; quy trình “1 phải 6 giảm”; sử dụng phân tiết giảm đạm; sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc Bảo vệ thực vật… nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và lợi nhuận cho nông dân tham gia mô hình. Ngoài ra, việc liên kết với Công ty cổ phần Tập Đoàn Lộc Trời bao tiêu sản phẩm đầu ra đã góp phần tăng giá trị cho sản phẩm lúa sản xuất trong mô hình. Từ đó, góp phần giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận so với ruộng lúa ngoài mô hình.   

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu