Thứ Sáu, 20/09/2024 14:01 (GMT +7)

Tân Thạnh xảy ra vụ dàn cảnh trộm tiền giữa ban ngày tại chợ Tân Thạnh

Thứ 6, 22/07/2022 | 13:35:24 [GMT +7] A  A

Ngày 21/7/2022, Công an Thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh cho biết tại chợ Tân Thạnh vừa xảy ra vụ trộm tiền giữa ban ngày tại sạp bán trái cây và rau củ. Hiện cơ quan Công an thị trấn Tân Thạnh đơn vị đang trích xuất camera điều tra vụ việc.

Vụ trộm xảy ra tại đầu cửa Đông của chợ Tân Thạnh

Theo lời của nạn nhân và hình ảnh trích xuất từ camera thì vào khảng hơn 7h sáng 20/7/2022, có 01 thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang chạy xe hon da đến sạp trái cây và rau, củ của vợ chồng chị Trần Thị Chung và anh Nguyễn Văn Tân tại đường Nguyễn Bình thuộc Khu phố 3, thị trấn Tân Thanh (đầu cửa Đông của chợ Tân Thạnh).

Tại đây thanh niên đó hỏi mua trái vải khoảng 3kg trị giá 105.000 đồng, nhưng không đứng ngay sạp trả tiền mà đi ra phía ngoài xa khuất chỗ để tiền hàng ngày của chủ sạp để trả tiền. Để kéo dài thời gian cho đồng bọn thực hiện hành vi trộm nên trả tiền lẻ đếm từng tờ tiền mệnh giá từ 10.000đ-20.000đ để gây sự mất cảnh giác của chủ sạp trái cây.

Kế bên sạp trái cây, là sạp rau quả của anh Tân cũng có 1 thanh niên mua 1 kg khoai lang, trong khi chị Chung và anh Tân lo cân đồ và lấy tiền thì có 1 thanh niên khác cũng đội nón bảo hiểm và bịt khẩu trang đi thẳng vô chỗ giỏ đựng tiền của chị Chung và lấy số tiền khoảng 35 triệu đồng và hai cái điện thoại (1 cái nhãn hiệu SAMSUNG A11 màu sươn đen và 1 cái nhãn hiệu NOKIA X2 màu sươn đỏ-đen).
Sau khi bán xong, chị Chung chỗ để tiền thì phát hiện số tiền bị mất, quay sang hỏi anh Tân thì mới biết bị trộm. Xâu chuỗi lại sự việc vợ chồng chị Chung và anh Tân cho rằng vụ mất tiền là có dàn cảnh 2 kẻ mua đồ, 1 tranh thủ vô lấy tiền và 1 kẻ chờ sẵn bên ngoài để chở tên lấy trộm tẩu thoát.
Hiện vụ việc đang được camera an ninh của tiệm ghi lại và đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc cho thấy việc bảo quản tài sản là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với chỗ đông người như chợ, người dân nên cảnh giác bằng cách bỏ tiền theo bên người tránh bị kẻ xấu lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp./.

Ngọc Diệu – Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu