Thứ Ba, 24/09/2024 12:15 (GMT +7)

Tân Trụ tập huấn công tác cải cách hành chính

Thứ 3, 24/09/2024 | 09:50:06 [GMT +7] A  A

Ngày 22/9, UBND tỉnh Long An phối hợp với UBND huyện Tân Trụ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Cải cách hành chính, Chỉ số SIPAS và PAPI năm 2024 cho 125 đại biểu là công chức, viên chức các phòng, ban ngành huyện và đại diện lãnh đạo UBND; cán bộ, công chức các xã, thị trấn.

Đại biểu tham gia tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn các nội dung liên quan đến Cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nếu ra một số tồn tại, hạn chế trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là quá trình chuyển đổi thông tin đang được thể hiện trên giấy trong thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sang dữ liệu điện tử; những lưu ý việc sử dụng các phần mềm trong công tác CCHC. Đặc biệt hướng dẫn cụ thể về chỉ số SIPAS và PAPI.

Cũng tại hội nghị tập huấn, các học viên được tham gia tọa đàm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại đơn vị. Các học viên đã đặt ra nhiều câu hỏi về những vướng mắc trong công tác thực hiện đánh giá của các chỉ số cũng như trao đổi nội dung để cải tiến hệ thống quản lý cải cách hành chính và những nội dung cần sửa đổi, bổ sung các tiêu chí, tiêu chí thành phần của chỉ số SIPAS và PAPI….

Thông qua lớp tập huấn nhằm cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Tân Trụ nắm vững công tác cải cách hành chính, các tiêu chí thành phần của từng chỉ số SIPAS hay PAPI góp phần cải thiện điểm các Chỉ số tăng dần theo hằng năm.

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu