Thứ Tư, 08/05/2024 21:26 (GMT +7)

Tân Trụ truyền thông vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn

Thứ 5, 26/05/2022 | 16:14:37 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 26/5/2022, Trung tâm y tế huyện Tân Trụ phối hợp Trường THPT Tân Trụ tổ chức Lễ mittinh truyền thông vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022.

Tân Trụ truyền thông vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn

Với chủ đề "Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn, Lễ mittinh có sự tham gia của 300 đại biểu đại diện các ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn trong huyện và giáo viên, học sinh khối lớp 11 trường THPT Tân Trụ. Sau lễ phát động, các đại biểu và học sinh diễu hành truyền thông trên các trục đường chính khu vực trung tâm huyện.

Hiện nay, tỷ lệ hộ dân trên địa bàn huyện Tân Trụ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 99%, nước sạch đạt trên 77%. Tuy nhiên trong mùa khô, trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra tình trạng thiếu nước cục bộ một vài nơi ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Lễ mít tinh nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc quản lý, khai thác, vận hành công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn an toàn, bền vững; giữ gìn vệ sinh cá nhân chủ động phòng chống dịch bệnh. Nước sạch và vệ sinh môi trường là nhu cầu rất cần thiết trong đời sống hàng ngày, là thước đo quan trọng thể hiện sự văn minh và phát triển. Đặc biệt nước sạch cho dân cư nông thôn là một trong những chỉ số quan trọng của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Việc đưa nước sạch và đảm bảo vệ sinh môi trường sống không chỉ giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe người dân, mà còn ổn định và từng bước thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng./.

                                                                                  Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu