Thứ Ba, 24/09/2024 04:27 (GMT +7)

Tập đoàn Lộc Trời tổ chức Ngày hội liên kết sản xuất tại huyện Tân Hưng

Thứ 3, 09/05/2023 | 15:56:35 [GMT +7] A  A

Sáng 09/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) tổ chức Ngày hội liên kết sản xuất cho 150 nông dân tại xã Hưng Thạnh và Vĩnh Lợi huyện Tân Hưng.

Nông dân Hợp tác xã Hưng Thành xã Hưng Thạnh tham dự chương trình

Đến với Ngày hội, các thành viên hợp tác xã và bà con nông dân được thông tin về chương trình liên kết. Nông dân khi tham gia sẽ được đầu tư trọn gói giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời trong suốt mùa vụ. Ngoài ra, bà con nông dân sẽ được thuê dịch vụ cơ giới như: máy cày, máy gặt đập liên hợp hay máy bay phun thuốc không người lái với giá ưu đãi. Tập đoàn Lộc Trời đảm bảo đầu ra cho thành viên hợp tác xã và bà con nông dân theo đúng chính sách quy định, nông dân đáp ứng điều kiện nào sẽ được hưởng duy nhất một chính sách tương ứng với điều kiện đó, nếu chốt giá thành công bà con sẽ được cộng thêm từ 50 - 100 đồng/01 kg lúa tươi.

Đối với việc cam kết thu mua toàn bộ sản lượng lúa tươi do nông dân sản xuất, thì quá trình sản xuất lúa cần phải đảm bảo đạt các tiêu chuẩn chất lượng như: Các tiêu chuẩn, điều kiện về chất lượng; quy cách theo các quy định về chất lượng đối với từng loại giống do Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời hoặc do các Công ty trực thuộc/liên kết với Công ty ban hành tùy từng thời điểm.

Đại diện công ty thông tin cho bà con các gói Lúa giống triển khai trong chương trình

Tại đây, bà con nông dân còn được trao đổi cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất lúa; tham gia chương trình bốc thăm may mắn. Đặc biệt, khi tham gia Ngày hội bà con nông dân còn được hưởng nhiều quyền lợi với thông điệp “Gặp 3 cùng – Cọc cả vụ – Chốt giá cao – Cắt đúng ngày – Vận chuyển đúng hẹn – Thanh toán tiền đúng lịch”.

Qua chương trình này, nhằm giúp bà con nông dân tiếp cận các chính sách ưu đãi, giảm chi phí về vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống, … nâng cao chất lượng lúa gạo. Đồng thời, từng bước mở rộng liên kết vùng trồng giúp lúa gạo Việt Nam đáp ứng yêu cầu truy xuất được nguồn gốc, canh tác khoa học, tăng năng suất, có chất lượng phù hợp với các thị trường khác nhau, tăng giá bán và nâng cao lợi thế cạnh tranh của lúa gạo Việt Nam./.

Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu