Tất cả chuyên mục

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Kế hoạch về việc “Khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của tỉnh Tây Ninh năm 2025”.
Kế hoạch đặt mục tiêu cải thiện mạnh mẽ chất lượng phục vụ người dân, tạo dựng niềm tin và sự hài lòng trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phấn đấu đưa chỉ số SIPAS năm 2025 của tỉnh nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố có chỉ số cao nhất cả nước.
UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nhất là vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính. Tỉnh sẽ tập trung xử lý dứt điểm những lĩnh vực, nội dung còn nhiều ý kiến không hài lòng; triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ từ tỉnh đến cơ sở, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Trong đó, Bộ phận Một cửa các cấp sẽ được nâng cấp cả về hình thức lẫn nội dung. Biển hiệu, hướng dẫn phải rõ ràng; đảm bảo có ghế ngồi, trang thiết bị hỗ trợ đầy đủ, đặc biệt ở cấp xã. Công chức, viên chức được chấn chỉnh về thái độ phục vụ, hướng dẫn người dân tận tình ngay từ lần đầu.
Các quy định TTHC sẽ được niêm yết công khai, dễ tiếp cận; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ phải đúng hạn, đúng quy định. Tỉnh cũng yêu cầu xử lý công khai, minh bạch mọi phản ánh, kiến nghị của người dân.
Đồng thời, Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, đơn giản hóa biểu mẫu, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, phát triển chính quyền số.
Tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chỉ số SIPAS, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan báo chí và các sở, ngành, đơn vị để người dân hiểu, giám sát và phản hồi về chất lượng phục vụ. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh sẽ phát huy vai trò vận động nhân dân tham gia giám sát chất lượng dịch vụ công.
UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp xã tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện cải cách hành chính, đặc biệt là thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ tại Bộ phận Một cửa; xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ./.
Ý kiến ()