Thứ Bảy, 18/05/2024 11:46 (GMT +7)

Tết đến, Xuân về: Thổi hồn vào chậu kiểng

Thứ 6, 19/01/2024 | 03:17:07 [GMT +7] A  A

Với những người trồng hoa, chơi hoa – kiểng thì chậu kiểng là vật dụng không thể thiếu. Nhất là dịp Tết đến xuân về, thì nhu cầu mua chậu kiểng của người dân lại càng tăng đáng kể.

Dịp Tết đến xuân về, thì nhu cầu chậu kiểng tăng đáng kể

So với mọi năm, năm nay thị trường chậu kiểng có phần trầm lắng hơn; tuy nhiên, với những ngày cận kệ Tết số lượng đơn đặt hàng vẫn tăng gấp đôi ngày thường. Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, nên cơ sản xuất chậu kiểng của anh Đặng Thanh Trung tại thị xã Kiến Tường, vẫn luôn tất bật sản xuất, để kịp cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Chậu kiểng ngày nay đa dạng vê kích thước, kiểu dáng

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, chậu kiểng ngày nay có rất nhiều kiểu dáng như : chậu tròn, chậu lục giác, chậu con cá… phần nhiều vẫn là chậu tròn vì dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Trung bình mỗi ngày, anh Trung làm ra từ 1 đến 2 chậu kiểng với kích cỡ khác nhau, bình quân mỗi tháng anh thu về từ 8 đến 10 triệu đồng, với mức giá chậu dao động là 50 ngàn cho đến 5 triệu đồng / 1 chậu.

Đối với người thợ làm chậu và cả người chơi cây kiểng, chậu kiểng không chỉ là vật dụng mà còn là tác phẩm nghệ thuật

Hầu hết các sản phẩm chậu kiểng đều được anh Trung làm thủ công, nên để làm ra hoàn chỉnh một chiếc chậu kiểng phải trải qua nhiều công đoạn, sao cho thành phẩm đến cuối cùng phải vừa đẹp mắt, vừa bền chắc khi đến tay khách hàng.

Anh Thư – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu