Thứ Hai, 23/09/2024 08:28 (GMT +7)

Thẩm định kết quả xây dựng xã nông thôn mới nâng cao xã Bình Quới.

Thứ 5, 30/06/2022 | 14:40:53 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 29/6/2022, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Long An  do  Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An làm trưởng đoàn đã đến huyện Châu Thành thẩm định kết quả xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của xã Bình Quới đến thời điểm năm 2021.

Đoàn thẩm định kiểm tra các thiết chế văn hóa tại nhà văn hóa ấp Kỳ Châu

Về giao thông nông thôn: 100% các tuyến đường xã đã được bê tông hóa , có bố trí điểm tránh xe,  phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của Nhân dân.Về trường học; xã có 3 trường  đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia. 100% hộ dân có điện có nước sạch dung trong sinh hoạt.

Trong 5 năm qua, xã Bình Quới đã huy động  nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với tổng kinh phí là  gần 149 tỷ đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp trên 100 tỷ đồng.

Xã đã  vận động Nhân dân thực hiện chuyện  đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đạt hiệu quả kinh tế cao, trong đó cây thanh long là cây trồng chủ lực, xã đã thành lập  hợp tác xã nông nghiệp , đến nay đã hoàn thành các thủ tục đi vào hoạt động có hiệu quả, thực hiện liên kết sản xuất:  xã đang liên kết với các doanh nghiệp để cung cấp phân bón cho xã viên và thành viên tổ hợp tác. xã  đã xây dựng nhóm sản xuất thanh long ứng dụng công nghệ cao .

Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An đề nghị huyện Châu Thành nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Ban chỉ đạo Xây dựng Nông thôn mới  tỉnh để Hội đồng thẩm định tỉnh bỏ phiếu công nhận và trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã Bình Quới ,huyện Châu Thành đạt xã nông thôn mới nâng cao vào thời điểm năm 2021./.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu