Thứ Sáu, 20/09/2024 12:34 (GMT +7)

Thần tốc tiêm vắc xin để phòng, chống hiệu quả các biến thể COVID -19 mới

Thứ 6, 09/09/2022 | 17:04:29 [GMT +7] A  A

 “Thần tốc hơn nữa việc tiêm vắn-xin, đảm bảo không bỏ sót đối tượng, nhất là đối tượng nguy cao, người lớn tuổi có bệnh lý nền dễ diễn tiến nặng và tử vong khi mắc bệnh”. Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh - Nguyễn Văn Được tại hội nghị trực tuyến đánh giá các giải pháp ứng phó với các biến thể mới của dịch COVID vào sáng nay, 9/9/2022. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID -19 - Nguyễn Văn Út đồng chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh - Nguyễn Văn Được tại hội nghị

Trong những tháng đầu năm, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, từ ngày 15/8/2022 đến nay, số ca mắc tăng trở lại với khoảng 150 ca, nâng tổng số ca mắc mới từ đầu năm đến ngày 9/9 là hơn 8.500 ca. Hiện, Long An đã phát hiện 11 ca dương tính với biến chủng BA.5. Về công tác tiêm vắc xin, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 4,8 triệu mũi, tỷ lệ mũi 1, mũi 2 đối với người từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, nhưng mũi 3 chỉ đạt hơn 84%, riêng mũi 4 thuộc các đối tượng được tiêm đạt 107%; Tỷ lệ mũi 1, mũi 2 đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 đạt 100%, mũi 3 đạt gần 70%; Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12, mũi 1 đạt hơn 97%, mũi 2 hơn 81%. Ngoài dịch COVID, thì dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cũng đang diễn biến khó lường, nhất là số ca sốt xuất huyết đã ghi nhận gần 10.000 ca, tăng đến 7 lần so với cùng kỳ và đã có 9 ca tử vong.

Hội nghị trực tuyến đánh giá các giải pháp ứng phó với các biến thể mới của dịch COVID

Tại hội nghị, nhiều đơn vị, địa phương ở các điểm cầu đã tập trung phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh; đồng thời đề ra những kiến nghị, giải pháp để công tác phòng, chống dịch bệnh diễn ra an toàn, hiệu quả và nghiêm túc.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh  - Nguyễn Văn Được cho rằng, do dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, số ca chuyển nặng giảm, nên một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID, nhất là việc tham gia tiêm vắc-xin. Do đó, các đơn vị, địa phương phải huy động lực lượng tiến hành rà soát soát từng đối tượng chưa tiêm hay tiêm các mũi nhắc chưa đầy đủ để vận động tuyên truyền và tổ chức tiêm vắc-xin ngay theo quy định. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu phải triển khai đồng bộ, quyết liệt, bài bản, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người dân và các cấp, các ngành theo khuyến cáo “V + 2K” là vắc-xin, khẩu trang và khử khuẩn của Bộ Y tế. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm khác, nhất là dịch sốt xuất huyết. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "dịch chồng dịch" trên địa bàn./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu