Thứ Sáu, 20/09/2024 05:08 (GMT +7)

Thạnh Hóa thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thứ 6, 13/09/2024 | 11:39:02 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 10/9/2024, tại xã Thuận Nghĩa Hòa, UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ thả cá giống bổ sung, tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024. Có đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã, đến dự. Đây là hoạt động được huyện tổ chức hàng năm, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản ổn định, lâu dài.

Thạnh Hóa thả gần 500 kg cá giống nhằm bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản

Trong đợt thả cá giống lần này, huyện Thạnh Hóa đã tổ chức thả gần 500 kg cá giống các loại, trên tuyến sông Vàm Cỏ Tây, thuộc địa bàn xã Thuận Nghĩa Hòa, với các giống cá, như: Cá trê, mè vinh, chép, sặc rằn…vv. Đây là các loại cá có khả năng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên ở đây, có thể sinh trưởng và sinh sản tốt để bổ sung vào nguồn cá tự nhiên, với tổng kinh phí mua cá giống gần 60 triệu đồng.

Trước đó, UBND huyện cũng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, tổ chức tuyên truyền, kêu gọi người dân không sử dụng lưới có kích thước mắt lưới nhỏ hơn quy định, xung điện, hóa chất độc hại để đánh bắt thủy sản. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền về Luật Thủy sản năm 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành và Nghị định số 38, ngày 5/4/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

Thông qua hoạt động, thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản. Qua đó, cũng nhằm tuyên truyền đến cộng đồng không khai thác thủy sản mang tính hủy diệt; đồng thời phát động và khơi dậy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, tái tạo và phục hồi nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường sống của loài thủy sản nước ngọt.

                                                                                                                                                                                                                                                              Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu