Thứ Năm, 16/05/2024 01:42 (GMT +7)

Thành phố Tân An tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” năm học 2023 - 2024

Thứ 4, 10/04/2024 | 11:59:56 [GMT +7] A  A

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tân An phối hợp với Thành đoàn Tân An tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” cấp thành phố năm học 2023 - 2024 tại trường THCS Lý Tự Trọng.

Hội thi có sự góp mặt của 27 thí sinh đến từ 10 trường tiểu học và 13 thí sinh đến từ 5 trường THCS, được tổ chức thành 2 bảng: bảng A và bảng B.

Đây là lần thứ 2 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố kết hợp với Thành đoàn Tân An tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” cấp thành phố cùng với sự tài trợ của VNPT Tân An. Hội thi có sự góp mặt của 27 thí sinh đến từ 10 trường tiểu học và 13 thí sinh đến từ 5 trường THCS, được tổ chức thành 2 bảng: bảng A và bảng B.

Ở bảng A thời gian thi là 90 phút, các thí sinh sẽ thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm. Sử dụng ngôn ngữ Scratch hoặc Python lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học. Riêng ở bảng B thời gian thi là 120 phút, các thí sinh sẽ dử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python… để lập trình giải các bài toán tin học với các thuật toán thuộc trung học cơ sở như: duyệt loang, hoán vị tổ hợp, quy luật, sắp xếp…

Hội thi “Tin học trẻ” cấp thành phố là sân chơi lành mạnh, bổ ích, khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, và thể hiện tài năng về kiến thức tin học, có thêm cơ hội học tập, rèn luyện về lĩnh vực công nghệ thông tin. Qua hội thi cũng nhằm tuyển chọn và thành lập đội tuyển tin học trẻ của thành phố tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh trong thời gian tới.

Ban tổ chức đã trao 1 nhất, 2 nhì, 2 ba, 4 khuyến khích.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 nhất, 2 nhì, 2 ba, 4 khuyến khích ở mỗi bảng, trong đó em Nguyễn Anh Đức đơn vị trường Tiểu học Tân An xuất sắc giành giải nhất Bảng A khối tiểu học và em Cù Trần Tiến Phát đơn vị trường THCS Nhật Tảo giành giải nhất bảng B khối THCS./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu