Thứ Ba, 24/09/2024 04:28 (GMT +7)

Thành phố Tân An tổng kết mô hình “Tưới nước tiết kiệm trên cây rau”

Thứ 3, 16/05/2023 | 11:06:29 [GMT +7] A  A

Ngày 15/5/2023, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Tân An phối hợp với Hội Nông dân phường Tân Khánh tổ chức tổng kết mô hình trình diễn “Tưới nước tiết kiệm trên cây rau” trên địa bàn phường. Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Tân An đến dự.

Các đại biểu tham quan mô hình

Mô hình “Tưới nước tiết kiệm trên cây rau” được thực hiện tại hộ ông Lê Thanh Phúc với diện tích 0,25 hecta, ở khu phố Thủ Tửu 1, phường Tân Khánh. Hệ thống tưới nước tiết kiệm trên cây rau được lắp đặt với kinh phí gần 30 triệu đồng, trong đó Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố Tân An hỗ trợ 50% chi phí.

Thực hiện mô hình nông dân được hướng dẫn áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào trồng trọt như áp dụng điều khiển từ xa khởi động hệ thống tưới, giúp người dân giảm chi phí sản xuất, giảm áp lực về công lao động, đặc biệt là tiết kiệm được nguồn nước nhất là trong mùa hạn, mặn.

Hệ thống tưới nước tiết kiệm có điều khiển từ xa

Hiện nay, trên địa bàn phường Tân Khánh có khoảng 22 hecta trồng rau màu các loại, hầu hết người dân đều thực hiện tưới tay. Qua thời gian thực hiện, mô hình tưới nước tiết kiệm trên cây rau đã mang lại những hiệu quả tích cực, giúp cho người trồng rau màu giảm được chi phí tưới nước; giảm được lượng nước tưới dư thừa, chủ động hơn trong việc thực hiện quy trình sản xuất; giải quyết được tình trạng khan hiếm công lao động và giá nhân công đắc đỏ như hiện nay. Mô hình thực hiện thành công, hiệu quả và có tính thực tế cao, mô hình sẽ được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn thành phố Tân An./.

Ngọc Nhanh - Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu