Thứ Sáu, 20/09/2024 09:31 (GMT +7)

Thị trấn Thạnh Hóa phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại IV đến năm 2030

Thứ 2, 08/07/2024 | 16:56:48 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, thị trấn Thạnh Hóa được quy hoạch, đầu tư xây dựng theo hướng văn minh, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thạnh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phấn đấu đưa thị trấn Thạnh Hóa đạt chuẩn đô thị loại IV đến năm 2030.

Thị trấn Thạnh Hóa phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại IV đến năm 2030

Để thị trấn Thạnh Hóa tiến tới được công nhận là đô thị loại IV, Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra Nghị quyết số 31 về phát triển kết cấu hạ tầng của thị trấn Thạnh Hóa. Trên cơ sở đó, thị trấn cụ thể hóa Nghị quyết, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các tiêu chí về công nhận đô thị loại IV, trong đó tập trung triển khai một số công trình trọng điểm.

Các công trình khác đang triển khai thực hiện đảm bảo đến trước năm 2030 đạt đô thị loại IV

Ông Phan Vũ Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa cho biết: “Công việc tuyên truyền, vận động thì mặt trận đoàn thể thực hiện thường xuyên để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Huyện ủy đề ra. Hiện tại, Quy hoạch chung của thị trấn đã được lấy ý kiến người dân, đang hoàn chỉnh để ban hành, song song với công tác xây dựng đô thị loại IV, Huyện ủy ban hành Nghị quyết số 31 để phát triển kết cấu hạ tầng trên địa bàn thị trấn Thạnh Hóa thì cũng đã được lấy ý kiến người dân. Ngoài ra, các công trình khác đang triển khai thực hiện đảm bảo đến trước năm 2030 đạt đô thị loại IV”.

Thạnh Hóa huy động vốn đầu tư một loạt các dự án hạ tầng kỹ thuật cho thị trấn

Để hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV cũng như thực hiện tốt chương trình phát triển đô thị đến năm 2030, thị trấn Thạnh Hóa huy động vốn đầu tư một loạt các dự án ưu tiên đã được xác định, nhất là một số dự án hạ tầng khung, điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung, cải tạo, nâng cấp đô thị, hoàn chỉnh hệ thống giao thông, thu gom xử lý nước thải, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc,… hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, diện mạo đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu