Thứ Bảy, 21/09/2024 04:47 (GMT +7)

Thị xã Kiến Tường – 10 năm bứt phá đạt chuẩn đô thị loại III

Thứ 3, 10/10/2023 | 18:20:00 [GMT +7] A  A

Ngày 10-10, thị xã Kiến Tường long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định thị xã Kiến Tường được công nhận là đô thị loại III và kỷ niệm 10 năm thành lập (2013-2023).

Đến dự có Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang; Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Nguyễn Thanh Hải và các đồng chí trong nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; cùng lãnh đạo các Sở ngành, tỉnh và thị xã Kiến Tường.

Đại biểu dự Lễ công bố quyết định thị xã Kiến Tường được công nhận là đô thị loại III

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã Công bố Quyết định số 879 ngày 23/8/2023, của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công nhận thị xã Kiến Tường đạt đô thị loại III, với tổng diện tích hơn 204 km2, gồm 03 phường: Phường 1, Phường 2, Phường 3 và 05 xã: Bình Hiệp, Tuyên Thạnh, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị. Theo đó, Thị xã đã đạt được 5/5 tiêu chí của đô thị loại III, với 85,19/100 điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường Nguyễn Văn Vũ nhấn mạnh, Thị xã Kiến Tường là trung tâm tổng hợp về kinh tế, tài chính, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An. Nằm trên quốc lộ 62 kết nối với khu vực vùng Đồng Tháp Mười, có cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp với Campuchia. Đây được xem là trục hành lang kinh tế quan trọng, đầu mối giao thương trong vùng Đồng Tháp Mười gắn với hệ thống giao thông xuyên Á. 

Bộ Xây dựng ký quyết định về việc công nhận thị xã Kiến Tường đạt đô thị loại III

Việc được công nhận đô thị loại III sẽ giúp thị xã định hướng phát triển và đầu tư nâng cấp về mọi mặt theo các tiêu chí cao hơn, qua đó, mang lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng sống người dân. Càng ý nghĩa hơn, khi cột mốc này lại đúng vào thời điểm mà thị xã biên giới này vừa tròn 10 năm thành lập.

Thị xã Kiến Tường được thành lập theo Nghị quyết số 33 ngày 18/3/2013 của Chính phủ, trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mộc Hoá để thành lập thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hoá. Trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển, phát huy những tiềm năng, lợi thế, thị xã Kiến Tường đã tích cực vươn lên và gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, như: chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.

Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu 

Mức tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất đạt 11,53%; thu nhập bình quân đầu người của toàn thị xã đạt trên 53 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,11%; Đáng chú ý, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thị xã bố trí trên 600 tỷ đồng để đầu tư hơn 400 danh mục công trình đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Dịp này, UBND tỉnh và UBND thị xã Kiến Tường tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng thị xã Kiến Tường./.

Huỳnh Phong – Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu