Thứ Ba, 24/09/2024 10:33 (GMT +7)

Thủ Thừa ấm áp mùa trung thu

Thứ 2, 09/09/2024 | 11:19:24 [GMT +7] A  A

Vào dịp Tết Trung thu, tại khu tập thể dục thể thao Chùa Kim Cang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa luôn trở thành điểm đến quen thuộc suốt 9 năm qua của các em học sinh xã Bình Thạnh nói riêng, huyện Thủ Thừa nói chung.

Các em tham gia trò chơi thử tài thiện xạ

Năm 2015 là năm đầu tiên Tổ đình Kim Cang, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa tổ chức chương trình trung thu với chủ đề Trăng rằm yêu thương. Những năm sau đó Tổ đình Kim Cang vẫn luôn xem đây là một việc làm không thể thiếu và duy trì thực hiện suốt 9 năm qua, với mong muốn đem đến cho các em một cái Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

Quầy kem thu hút rất nhiều em đến

Thượng tọa Thích An Điền - Phó Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Thủ Thừa nói “Theo thông lệ hàng năm, với tinh thần hướng về các em thiếu nhi, nhi đồng được sự hỗ trợ của thầy trụ trì, chư tôn đức, nhà hảo tâm chung tay góp sức để tạo nên món ăn tinh thần cho các em trong mùa trung thu. Thiết nghĩ rằng trung thu là tết đoàn viên cùng sum vầy bên tách trà, bánh trung thu, phá cổ, rước đền dưới ánh trăng rằm, nếu chúng ta không duy trì thì truyền thống đó sẽ mai một. Với vai trò là người lớn, người đi trước chúng ta phải có trách nhiệm với các em hơn”.

Môn xếp gỗ đòi hỏi các em phải có sự tỉ mỉ

Tết Trung thu năm nay, Thượng tọa Thích An Điền tranh thủ vận đồng các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí trên 100 triệu đồng để tổ chức tết trung thu với nhiều hoạt động thật ý nghĩa. Tham gia chương trình trung thu yêu thương, các em được tham gia các trò chơi dân gian có thưởng như bịt mắt đập trống, đá bóng, xếp gỗ, ném vòng, tạc lon, thử tài thiện xạ. Ngoài ra, các em còn được tham quan và ăn uống ở các gian hàng ẩm thực với đầy đủ các món ăn như chè đậu đen, chè trôi nước, kem và các món ăn nhẹ.

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu tặng bánh trung thu cho các em

“Năm nay con lên lớp 5, đây là lần thứ 2 con tham dự ở đây, con thấy trò chơi ở đây rất vui, các chú rất thân thiện, vui vẻ và con chơi được 3 trò chơi”, em Nguyễn Thị Uyển Nhi - Trường tiểu học Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa chia sẻ.

Tổ đình Kim Cang trao tặng 1 ngàn phần quà cho các em

Bên cạnh 1 ngàn phần quà gồm bánh trung thu, sữa, lồng đèn, Tổ đình Kim Cang còn tổ chức trao tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

10 phần quà gồm xe đạp và tập được trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Có thể thấy, mùa Trung thu không chỉ là tết đoàn viên mà còn là mùa của sự yêu thương, sự sẻ chia đầy nhân ái. Những việc làm của Tổ đình Kim Cang suốt 9 năm qua thật sự đã đem đến cho các em một mùa trung thu trọn vẹn, ấm áp, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu