Thứ Ba, 17/09/2024 02:37 (GMT +7)

Thủ Thừa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về BHXH, BHYT

Thứ 6, 06/09/2024 | 12:58:28 [GMT +7] A  A

Ngày 6/9/2024, Bảo hiểm xã hội huyện Thủ Thừa tổ chức hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về BHXH, BHYT cho 150 đại biểu tham gia là các thành viên của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển người tham gia BHXH, BHYT của xã, thị trấn cùng lãnh đạo và cán bộ Bưu điện huyện. Bà Phan Thị Minh Thêu - Phó Giám đốc BHXH huyện Thủ Thừa.

Thủ Thừa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về BHXH, BHYT

Các đại biểu tham dự được nghe triển khai các nội dung như tổng quan về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT; Trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách và phát triển người tham gia BHXH, BHYT cấp xã; Tổng quan về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Những điểm mới của Luật BHXH sửa đổi, bổ sung năm 2024; Kỹ năng tư vấn, quy trình vận động, thuyết phục người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Các tình huống thực tế phát sinh trong thực hiện vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Tại hội nghị, bà Phan Thị Minh Thêu - Phó Giám đốc BHXH huyện tiếp thu ý kiến và kịp thời tháo gỡ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Lớp tập huấn giúp cho tất cả thành viên Ban chỉ đạo xã, thị trấn nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu