Tất cả chuyên mục
Long An|
30°C
/ 27°C - 33°C
Chủ Nhật, 24/11/2024 03:22 (GMT +7)
Thương hiệu bóng đá Thể Công chuẩn bị được tái sinh
Thứ 4, 24/02/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A A
Thương hiệu bóng đá Thể Công chuẩn bị được tái sinh khi Trung tâm thể thao Viettel đang cân nhắc xin Bộ Quốc phòng giao lại thương hiệu nổi tiếng này.
Trong lịch sử bóng đá Thể Công từng là một thương hiệu mang tính biểu tượng của dân tộc. Tuy nhiên, sau cuộc chuyển giao cho Thanh Hóa vào cuối năm 2009, thương hiệu Thể Công đã bị cất đi trong sự tiếc nuối của những CĐV đội bóng áo lính.
Những năm qua, đã có nhiều chiến dịch vận động để làm tái sinh cái tên Thể Công được những CĐV ruột của đội bóng này thực hiện. Trao đổi với báo chí mới đây, Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel Vũ Tam Hòa đã mang tin vui đến cho các fan hâm mộ khi tiết lộ những người ở Trung tâm Thể thao Viettel đã âm thầm nỗ lực để cái tên Thể Công sớm được khôi phục trở lại.
Trung tâm Thể thao Viettel đang lên kế hoạch hồi sinh thương hiệu bóng đá Thể Công
Ông Vũ Tam Hòa nói: “Thể Công là cái tên rất thiêng liêng không chỉ với người hâm mộ. Việc không sử dụng cái tên Thể Công sau cuộc chuyển giao đội bóng cho Thanh Hóa là có lý do riêng. CĐV mong mỏi cái tên Thể Công được tái sinh và chính chúng tôi cũng có chung suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên, đây chưa phải thời điểm thích hợp làm tái sinh thương hiệu Thể Công. Một khi lứa cầu thủ của lò Viettel đào tạo đạt độ chín, đủ sức gánh vác và làm rạng ngời thêm truyền thống, chúng tôi sẽ cân nhắc xin Bộ Quốc phòng giao lại thương hiệu Thể Công”.
Không chỉ có tham vọng khôi phục lại thương hiệu bóng đá Thể Công trong những năm tới, hiện Trung tâm thể thao Viettel cũng đang lên kế hoạch kết hợp với những đội bóng hàng đầu thế giới để phát triển đào tạo trẻ. Để trở thành một trong những cái nôi hàng đầu trong việc đào tạo cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.
Tuy nhiên, khác với những đơn vị khác là vội vàng nhận lời đề nghị với đối tác, Trung tâm thể thao Viettel đang cân nhắc và chọn lọc mô hình phù hợp để hợp tác. Hiện tại cả những đội bóng hàng đầu châu Âu như Man United, Man City, Dortmund đều đang xếp hàng để được đàm phán hợp tác với với Trung tâm thể thao Viettel.
“Thực ra chúng tôi đã tiếp xúc và đàm phán với Man United, Dortmund nhiều rồi, chứ không phải đợi đến cuộc làm việc vào tháng 3 tới”, ông Vũ Tam Hòa hé lộ.
“Trước đó, Viettel có làm việc với Feyenoord, Man City. Những đội bóng lớn này đều muốn nhượng lại công nghệ đào tạo trẻ một cách nhanh nhất cho Viettel. Nhưng chúng tôi chưa chọn hợp tác với ông lớn nào cả, vì phải cân nhắc thật chính xác cái gì phù hợp và tốt nhất để Viettel đạt đúng mục tiêu. Bây giờ cứ phải để cho HLV Việt Nam làm đã, ai giỏi nhất sẽ tạo điều kiện huấn luyện và chờ thẩm định rồi mới tính đến mua công nghệ đào tạo của nước ngoài. Cầu thủ lò Viettel đào tạo phải tốt cả chuyên môn lẫn văn hóa”, ông Vũ Tam Hòa cho biết thêm.
Trong kế hoạch khôi phục lại thương hiệu Thể Công, Trung tâm Thể thao Viettel có tham vọng là sử dụng cây nhà lá vườn chứ không vung tiền mua cầu thủ. Trong định hướng chiến lược, “lò” Viettel đặt mục sưu tập trọn bộ 5 giải trẻ của bóng đá Việt Nam, đóng góp 30% cầu thủ ở đội tuyển quốc gia. Quan trọng nhất, truyền nhân Thể Công muốn lọt vào top 8 CLB mạnh châu Á và có khoảng 3 vạn CĐV “ruột” trên toàn quốc.
Để thực hiện kế hoạch này, lãnh đạo Trung tâm Thể thao Viettel cho biết sẽ không đốt cháy giai đoạn dù Viettel đã lên thi đấu ở giải hạng Nhất năm 2016. Theo đó, lãnh đạo trung tâm không đặt kế hoạch thăng hạng ngay mà đang hướng đến mục tiêu xây dựng lối chơi có bản sắc và cống hiến. Viettel sẵn sàng thi đấu ở hai đến 3 mùa tại giải hạng Nhất để tích lũy kinh nghiệm. Thậm trí lãnh đạo trung tâm sẵn sàng chờ cho lứa cầu thủ do chính họ đào tạo đạt độ chín để giành vé chơi V.League ở mùa 2020.
Nguồn: Dũng Phương – thethaovietnam
Ý kiến ()