Dẫn báo cáo của Google, ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, vào 2016, quy mô thương mại điện tử Việt Nam vào khoảng 1,7 tỷ USD thì năm 2025 sẽ là 7,5 tỷ USD.
Trong buổi trao đổi với báo chí ngày 5/9, lãnh đạo của Shopee cho biết, qua khảo sát của đơn vị này, có 38% trả lời thường mua sắm qua kênh trực tuyến, trong khi có 46% vẫn lựa chọn kênh truyền thống. Bên cạnh đó, về lượt tìm kiếm sản phẩm, có 58% cho biết tìm kiếm qua kênh online và số tìm kiếm qua kênh truyền thống là 61%.
Đây là con số khá ấn tượng, cho thấy mức độ quan tâm của người tiêu dùng với thương mại điện tử đã tăng lên. Ông Pine Kyaw cũng nhận định, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam còn rất tiềm năng.
Một điều đặc biệt hơn ở Việt Nam so với 6 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Shopee đang triển khai kinh doanh là việc livestream (phát sóng video trực tiếp trên mạng xã hội) đang là xu hướng bán hàng phổ biến và hiệu quả.
Để tiếp tục kích thích nhu cầu mua sắm, vào ngày 9/9, Shopee sẽ khởi động chương trình “9.9 Online Shopping Day.” Qua đó, trong 24 giờ, người dùng sẽ được mua nhiều sản phẩm ưu đãi với giá 9.000 đồng từ nhiều ngành hàng như thời trang, làm đẹp, sức khỏe, phụ kiện, công nghệ, đồ gia dụng. Phía Shopee cũng cam kết giá thấp nhất (nếu không sẽ hoàn tiền) cho hơn 1.000 sản phẩm có gắn nhãn “Shopee đảm bảo,” miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. /.
Ý kiến ()