Tất cả chuyên mục

Về giá cung cấp khí CNG, TP Hồ Chí Minh đề nghị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam xem xét cơ chế, chính sách thống nhất về giá cung cấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, có thể giữ ổn định giá bán bằng 60% so với giá dầu DO cho hoạt động xe buýt của thành phố.
Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có 256 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí CNG, hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố. Các phương tiện này được nạp nhiên liệu (khí CNG) tại 4 trạm do Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (PV Gas South) cung cấp (gồm Bãi xe buýt Phổ Quang, Bến xe buýt Đại học Quốc gia, Bến xe An Sương và trạm Tân Kiên), với công suất nạp là 256 xe/380 xe và giá cung cấp bằng 60% so với giá dầu DO.
Theo UBND TP Hồ Chí Minh, việc đưa vào hoạt động các xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch đã đạt được hiệu quả tích cực, cải thiện chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh mới cho hoạt động xe buýt của thành phố và góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Còn theo Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, từ ngày 1/1/2017, Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam điều chỉnh tăng giá bán khí CNG lên bằng 66% so với giá dầu DO và dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng giá bán cho các năm tiếp theo. Đối với việc đầu tư mới các trạm nạp khí CNG trên địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam đang tạm dừng triển khai theo chỉ đạo của Tổng Công ty Khí Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ).
Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho hay, các yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến chủ trương đầu tư phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch của TP Hồ Chí Minh.
Về lâu dài, để góp phần giảm ô nhiễm môi trường và phát triển bền vững hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đề nghị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sớm lập, phê duyệt và triển khai thực hiện quy hoạch phát triển hệ thống cung cấp khí nén thiên nhiên làm nhiên liệu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.
Ý kiến ()