Thứ Bảy, 18/05/2024 15:10 (GMT +7)

Thành phố Tân An hội thi trang trí Tiểu cảnh và thiết kế linh vật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ 4, 31/01/2024 | 11:05:11 [GMT +7] A  A

Nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện Tết Việt, nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, đến sáng ngày 30/1/2024, 14 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố Tân An đã hoàn tất các công đoạn cuối cùng theo quy chế Hội thi trang trí Tiểu cảnh Tết và thiết kế Linh vật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ban giám khảo chấm điểm tại Hội thi

Đến 8 giờ sáng ngày 30/1, Ban giám khảo Hội thi tiến hành chấm điểm phần thi trang trí tiểu cảnh tết và thiết kế linh vật. Theo nhận xét từ Ban giám khảo, đa số tiểu cảnh Tết đáp ứng quy chế đề ra. Hầu hết các tiểu cảnh có khoảng không gian trang trí với diện tích tối đa rộng 3m x dài 3,5m, trang trí hài hòa về màu sắc, bố cục, mang vẻ đẹp, phong cách riêng, có sự sáng tạo và tạo không gian ngày tết đầm ấm, vui tươi, phấn khởi và đúng với chủ đề Hội thi.

Hội thi thu hút 14 đơn vị xã, phường tham gia

Chủ đề lựa chọn trang trí tiểu cảnh tết của từng đơn vị cũng rất đặc biệt và ý nghĩa, như xuân hạnh phúc; Tết sum vầy; xuân thịnh vượng; Tết quê hương; gieo hy vọng Tết trọn an vui; đoàn kết chung lòng xây đô thị - đồng tâm hiệp lực đạt văn minh; Tết xưa Tết nay nhà nhà no ấm…Với sự trang trí tỉ mĩ, công phu, nhiều tiểu cảnh được ban giám khảo đánh giá cao về tính tổng thể, sự tinh tế và đầy nghệ thuật.

Thuyết trình về chủ đề tiểu cảnh

Đối với linh vật Rồng, các đội thiết kế với nhiều chất liệu phong phú, đầy màu sắc, với các chủ đề địa linh tam long hội, tinh hoa hội tụ, khát vọng vươn lên, Thăng Long, Rồng thiên, đoàn kết phát triển; Rồng Việt vươn tầm cao; nghênh long khai phú quý; Long mai liên hoa, tạo điểm nhấn ấn tượng cho tiểu cảnh, với mong ước năm mới nhiều thắng lợi mới, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Hầu hết hình rồng được thiết kế bằng các chất liệu như xốp, nhựa, một số loại cây kiểng, kết hợp hài hoà, mang tính thẩm mỹ và có thể trưng bày trong suốt dịp tết để nhân thưởng lãm, chụp hình lưu niệm.

Linh vật ấn tượng tại Hội thi

Vào sáng sớm, toàn cảnh khu vực trang trí tiểu cảnh Tết và thiết kế linh vật Rồng như mang tết đến với mọi người mọi nhà. Nhiều người dân tranh thủ đến chụp hình Tết bên những cây mai vàng rực rỡ, cây đào hồng sắc thắm, cây lá phong vàng rực; bên những căn nhà tranh, khạp nước, ụ rơm, ổ gà mới nở. Các đơn vị còn sử dụng đèn màu trang trí, làm nổi bật tiểu cảnh của đơn vị mình về đêm.Tất cả như tạo nên thi vị, nét nổi bật của mùa xuân quê hương Tân An bên dòng sông Bảo Định hiền hoà.

Đội Bình Tâm với chủ đề địa linh Tam Long hội

Bờ kè sông Bảo Định, trên đường Huỳnh Văn Nhứt hoàn thành, và lần đầu tiên sự kiện Tết Việt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn năm 2024 được tổ chức ở khu vực này càng thêm ý nghĩa. Và Hội thi trang trí Tiểu cảnh Tết và thiết kế Linh vật mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 với sự tích cực tham gia của 14 đơn vị xã, phường với đa dạng ý tưởng, đã mang đến sắc xuân, không khí tết trên quê hương thành phố Tân An./.

Huyền Linh – Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu