Thứ Hai, 23/09/2024 06:25 (GMT +7)

Thành phố Tân An tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò thịt cao sản và bò sinh sản

Thứ 7, 11/06/2022 | 11:05:01 [GMT +7] A  A

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Tp. Tân An phối hợp với các xã, phường tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò thịt cao sản và bò sinh sản.Tham gia buổi tập huấn có trên 30 hộ nuôi chăn nuôi bò trên địa bàn các xã, phường.

Tp. Tân An tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò thịt cao sản và bò sinh sản

Tại buổi tập huấn các hộ chăn nuôi được bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Chuyên viên phòng Chăn nuôi, bảo tồn và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh giới thiệu các giống bò thịt cao sản thích nghi với điều kiện khí hậu, chăn nuôi ở Việt Nam và một số lưu ý trong quá trình chăm sóc, nuôi bò thịt, bò sinh sản. Đồng thời phổ biến những kiến thức kỹ thuật chăn nuôi bò như: cách chọn giống, phối giống bò cao sản, cách xây dựng chuồng trại; Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng; kỹ thuật phòng và trị bệnh cho bò. Cũng tại buổi tập huấn các hộ chăn nuôi cùng thảo luận, trao đổi, phân tích những thuận lợi khó khăn, giải đáp những thắc mắc và những băn khoăn trong kỹ thuật chăn nuôi bò thịt cao sản, bò sinh sản, đặc biệt là cách phát hiện và phòng trị bệnh cho bò.

Qua lớp tập huấn, giúp các hộ chăn nuôi bò có thêm kiến thức kỹ thuật trong chăn nuôi bò thịt cao sản và bò sinh sản, để áp dụng vào thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế gia đình./.

Ngọc Nhanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu