Thứ Ba, 26/11/2024 11:31 (GMT +7)

TPTA: Cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân

Thứ 2, 25/04/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Nhằm phục vụ người dân tốt hơn, lãnh đạo thành phố Tân An đẩy mạnh tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thành triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại 14 đơn vị xã, phường.

Để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, lãnh đạo thành phố luôn chú trọng yếu tố con người. Trong năm qua, UBND thành phố đã chủ động mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức như: nghiệp vụ hoà giải cơ sở, triển khai luật tiếp công dân, nghiệp vụ đại biểu HĐND, kỹ năng phổ biến giáo dục pháp luật theo Đề án 07 – 1133, nghiệp vụ kế toán trưởng, nghiệp vụ xây dựng và ban hành văn bản.

Đầu năm 2015, Trang thông tin điện tử của thành phố được đưa vào hoạt động theo phiên bản mới do Sở Thông tin và Truyền thong Long An nâng cấp. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước được triển khai rộng rãi; tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử và trao đổi công việc thông qua hệ thống thư điện tử được nâng cao; các loại hồ sơ hành chính trên các lĩnh vực tại Bộ phận một cửa được xử lý trên chương trình thông qua hệ thống mạng từ khâu tiếp nhận, chuyển giao, thụ lý cho đến khâu trả kết quả.

Can_bo_ngam_ho_so_cua_dan_bi_xu_ly_VietQCải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân

Các thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ đều được áp dụng thực hiện và niêm yết công khai tại cơ quan, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thành phố, của UBND các xã, phường và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của thành phố. Năm qua, thành phố Tân An đã kiến nghị UBND tỉnh đơn giản hoá 8 thủ tục hành chính lĩnh vực phát triển công nghiệp và thương mại, giảm thời gian giải quyết từ 15 ngày xuống còn 10 ngày; đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tư pháp về đăng ký con nuôi theo hướng quy định rõ độ tuổi cần khám sức khoẻ của trẻ được nhận làm con nuôi, nhằm thống nhất các văn bản hướng dẫn thi hành, tránh chồng chéo, tạo điều kiện để người dân dễ thực hiện.

Năm 2015, UBND thành phố đã tiến hành tổ chức lấy phiếu đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố. Theo đó, chỉ số rất hài lòng là 53%, hài lòng là 47%, không có phiếu không hài lòng; điều kiện tiếp đón, phục vụ và tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi được người dân hài lòng nhất.

Bên cạnh đó, 14/14 xã, phường của thành phố đều áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng theo quy định. Duy trì, bổ sung và công khai đầy đủ các loại thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực: cấp Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Bản cam kết bảo vệ môi trường, chứng thực chữ ký, chứng thực bản sao, giấy tờ hộ tịch…

Năm 2016, thành phố Tân An tiếp tục phấn đấu hoàn thiện và thực hiện nghiêm các thể chế về công khai hoạt động công vụ, quản lý; hoàn thành việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho 10 đơn vị xã, phường thuộc thành phố chưa áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO; nâng cao chất lượng cơ chế một cửa, một cửa liên thông; triển khai xây dựng các dịch vụ công trực tuyến qua mạng; nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của thành phố trên trang thông tin một cửa điện tử của tỉnh Long An và nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính tại UBND thành phố Tân An./.

Kim Ngân (Đài TT TPTA)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu