Chỉ sau 3 ngày trên Youtube, đoạn trailer ra mắt “Kong: Skull Island” của hãng phim Warner Bros và Legendary Picture đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên kênh chính thức và kênh Movieclips.
“Một tác phẩm điện ảnh lịch sử kể về một huyền thoại” như lời của đạo diễn Jordan Vogt-Robert dù mới chỉ ở phần trailer ngay lập tức đã nhận được những phản hồi tích cực cùng với sự háo hức đón đợi của khán giả trên thế giới.
Trong đoạn trailer với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khán giả có thể nhận ra ngay khung cảnh Vịnh Hạ Long với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ trên mặt nước biển xanh mướt, những ngọn núi xinh đẹp hữu tình tại Ninh Bình cùng đàn cò trắng bay ấn tượng. Có thể coi đây là clip quảng bá du lịch ấn tượng nhất về du lịch Việt Nam.
Là một đất nước giàu tiềm năng du lịch, Việt Nam nhiều lần trở thành điểm “ngắm” của các hãng phim thế giới nhất là của Hollywood.
Năm 2015, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của Việt Nam cũng xuất hiện trong trailer giới thiệu bộ phim Peter Pan. Những cảnh quay hang động hùng vĩ ở hang Én (Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình) và cánh đồng lúa chín trải dài đẹp hút hồn ở Ninh Bình được đánh giá là ‘đậm chất thần tiên’ khi xuất hiện trong đoạn trailer này đã khiến người hâm mộ phải suýt xoa.
Hẳn chúng ta còn nhớ, lịch sử của ngành du lịch Việt Nam được đánh dấu bằng làn sóng du lịch người nước ngoài đầu tiên vào những năm 90 của thế kỷ trước. Đó là những vị khách đã quyết định xếp đồ vào vali lên đường khám phá VN sau khi xem bộ phim Đông Dương (Indochine) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier công chiếu năm 1992. Bộ phim đoạt giải Oscar này kể về một câu chuyện tình éo le với những hình ảnh tuyệt vời về vịnh Hạ Long và kinh thành Huế. Rồi tiếp theo là bộ phim “Người tình” với phong cảnh nên thơ ở Sài Gòn, Đồng Tháp…
Điện ảnh là “kênh quảng bá “vàng” cho du lịch. Đây là cách phát triển du lịch quen thuộc và trở thành công thức trong công nghệ giải trí tổng hợp ở nhiều quốc gia trên thế giới.
“Kong: Skull Island” được khán giả khắp 5 châu trông đợi như một siêu phẩm ngay từ khi bấm máy. Từ nay đến khi bộ phim ra rạp vào tháng 3/2017, ngành Du lịch Việt Nam nên có những chương trình quảng bá phù hợp để tận dụng cơ hội này.
Một cơ hội vàng từ sự kết hợp giữa điện ảnh- du lịch đang trải sẵn không có lý do gì du lịch Việt Nam lại để vuột mất./.
Ý kiến ()