Thứ Tư, 27/11/2024 06:44 (GMT +7)

Trang web foodpanda.vn bị “thâu tóm”

Thứ 5, 10/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Ngày 9/12, ông Jochem Lisser, CEO của Công ty Vietnammm.com, cho biết Vietnammm.com – dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến Việt Nam đã chính thức mua lại thành công doanh nghiệp foodpanda tại Việt Nam. Cùng với việc chuyển nhượng này, tất cả khách hàng đặt món qua foodpanda sẽ được chuyển tiếp đến Vietnammm.com, và người tiêu dùng sẽ có thể đặt thức ăn từ những nhà hàng của cả foodpanda.vn và Vietnammm.com.

Nói về sự chuyển nhượng này, ông Ralf Wenzel, CEO và đồng sáng lập của tập đoàn foodpanda cho biết: “Điều này sẽ giúp chúng tôi tập trung hơn vào các thị trường cốt lõi tiềm năng trên thế giới, đồng thời giúp Vietnammm.com trở thành nhà kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này”. Còn ông Jochem Lisser nhấn mạnh, việc mua lại foodpanda sẽ giúp Vietnammm.com củng cố vị trí dẫn dầu trong thị thường thức ăn trực tuyến tại Việt Nam. Đây cũng là chiến lược tăng cường đầu tư vào thị trường đặt thức ăn trực tuyến tại Việt Nam.

Trang dịch vụ đặt thức anh nhanh trực tuyến foodpanda đã bị Vietnamm.com thâu tóm

Theo đánh giá về thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, ông Jochem Lisser, Tổng Giám Đốc Vietnammm.com, cho biết mặc dù thói quen ăn uống tại nhà của người Việt Nam đã vốn định hình từ rất lâu, nhưng với cuộc sống bận rộn và hối hả, nhu cầu được ăn ngon hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn đang dần được người Việt lựa chọn. Nhất là, khi kinh tế không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân càng được cải thiện, thì nhu cầu thưởng thức cũng từ đó mà trở nên đa dạng hơn. Việc mua sắm online, hay cụ thể là đặt thức ăn online, cũng từ đó mà phát triển không ngừng.

Ông Lisser nhấn mạnh: “Thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam đang và sẽ là điểm đến tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong những năm tiếp theo do Internet đã xóa đi nhiều rào cản địa lý, và tạo cơ hội cho rất nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi nhìn thấy rõ sự phát triển này nên tôi tin rằng, nhu cầu ăn uống và đặt thức ăn online tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh nếu đầu tư khôn ngoan. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam trong những năm sắp tới”.

Thống kê Consumer Barometer của Google 2015 cho thấy, tại Việt Nam có hơn 20% người tiêu dùng có thói quen mua sắm online, trong đó hơn 60% người tiêu dùng có hứng thú với ngành hàng thực phẩm. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và khả năng thích ứng nhanh với các loại hình mua sắm mới, việc người Việt đặt thức ăn trực tuyến thường xuyên cũng sẽ nhanh chóng trở thành điều hiển nhiên.

Thực tế cho thấy, trong vòng 3 năm trở lại đây, Vietnammm.com đã đạt mức tăng trưởng trên 300%. Việc mua lại này đồng thời cũng sẽ giúp công ty đạt đến 90% thị phần đặt thức ăn trực tuyến tại Việt Nam.

TTXVN

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu