Thứ Bảy, 21/09/2024 00:31 (GMT +7)

Trẻ em là để yêu thương

Thứ 5, 01/06/2023 | 10:59:38 [GMT +7] A  A

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 được biết đến như một ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để các bé được vui chơi, nhận quà cùng lời chúc ý nghĩa từ người lớn, bởi trẻ em là để yêu thương.

Quốc tế Thiếu nhi 01/6 ngày lễ đặc biệt dành cho con trẻ

Như thông lệ, ngày Quốc tế Thiếu nhi thường trùng vào thời điểm kết thúc năm học nên luôn được các bạn nhỏ háo hức mong chờ. Do vậy, khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương đều quan tâm tổ chức hoạt động dành cho ngày đặc biệt này nhằm tạo sân chơi cho các bé và mở đầu Tháng hành động vì trẻ em.

Ông Đặng Văn Bảo - Bí thư Chi bộ Khu phố Bình Cư 2, Phường 6, thành phố Tân An cho biết:Nhân dịp 01/6, Khu phố vận động mạnh thường quân, tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu trong toàn bộ khu phố với tổng số hơn 200 phần để các cháu có phần quà về tinh thần và vật chất. Trước đây cũng có tổ chức, nhưng nói chung cũng chưa được như năm nay, sau này mong các mạnh thường quân cố gắng giúp đỡ thêm, tạo điều kiện cho khu phố có nguồn tài trợ để giúp cho các cháu, lần sau chúng ta sẽ tổ chức hoành tráng hơn nữa”.

Địa phương vận động xã hội hóa để trao quà cho các cháu

Qua các trò chơi tập thể vui nhộn, mỗi bạn nhỏ dường như thêm tự tin, dạn dĩ hơn và trở thành một khối gắn kết.

Bé Phan Tuấn Kiệt - Học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Cần Đốt, thành phố Tân An phấn khởi nói: Dạ hôm nay con đến chơi rất vui, con rất thích, con mong năm sau cô chú tổ chức cho con chơi nữa”.

Chính những tiếng cười giòn tan cùng ánh mắt đầy niềm vui của con trẻ là động lực để các bậc phụ huynh và cộng đồng, xã hội tiếp tục chung tay chăm lo cho thế hệ mầm non của đất nước.

Bé Nguyễn Ngọc Như Ý - Học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Tân An, thành phố Tân An cảm nhận: Con chơi trò chơi này, con cảm nhận rất là vui vào ngày 01/6. Con mong muốn người lớn luôn thương tụi con để con chăm ngoan hơn, học giỏi hơn”.

Niềm vui của con trẻ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi

Bên cạnh niềm vui của con trẻ, đối với những người trưởng thành, ngày Quốc tế Thiếu nhi còn là một lời nhắc nhở về trách nhiệm phải bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ một cách khoa học, hợp lý để phát triển toàn diện./. 

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu