Thứ Sáu, 03/05/2024 11:51 (GMT +7)

Triều Tiên thử 'đầu đạn siêu lớn' cho tên lửa

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:44:15 [GMT +7] A  A

Triều Tiên tuyên bố nước này đã tiến hành thử “đầu đạn siêu lớn” cho tên lửa hành trình chiến lược và phóng thử tên lửa phòng không mới.

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình ngày 30/1. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tải thông tin trên hôm 20/4. Theo đó, Tổng cục Tên lửa Triều Tiên đã thử đầu đạn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không mới Pyoljji-1-2 ở Hoàng Hải vào ngày 19/4. KCNA nhấn mạnh rằng vụ phóng thử đã đạt được "mục tiêu nhất định".

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đặt tên cho một tên lửa là “Pyoljji”, có nghĩa là “sao băng” trong tiếng Triều Tiên.

KCNA còn đăng nội dung: “Cả hai cuộc thử nghiệm đều là một phần trong hoạt động thường lệ của chính quyền và các viện khoa học quốc phòng trực thuộc nhằm phát triển nhanh chóng công nghệ đồng thời không liên quan đến tình hình xung quanh”.

Quân đội Hàn Quốc xác nhận họ phát hiện loạt tên lửa hành trình và tên lửa phòng không bắn về phía Hoàng Hải vào khoảng 15 giờ 30 phút chiều 19/4, và hiện đang phân tích các thông số kỹ thuật chi tiết.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc nêu rõ: “Quân đội của chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu khiêu khích và hoạt động quân sự của Triều Tiên, đồng thời duy trì vị thế phòng thủ kết hợp mạnh mẽ”.

Đáng chú ý, vào hôm 3/2, Triều Tiên tuyên bố đã thử sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình và phóng thử một loại tên lửa phòng không mới ở Hoàng Hải vào ngày trước đó.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo Yonhap)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu