Tất cả chuyên mục

Trung tâm hành chính công huyện Cần Giuộc và bộ phận tiếp nhận, trả hồ sơ hành chính các xã, thị trấn có nhiều nỗ lực phối hợp với cơ quan chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Kịp thời, tổ chức cập nhật và niêm yết lại bộ thủ tục hành chính cấp huyện với 43 lĩnh vực, 272 thủ tục hành chính, bộ thủ tục hành chính cấp xã với 30 lĩnh vực, 136 thủ tục hành chính. Việc hiện đại hóa nền hành chính được huyện chú trọng; tiếp tục vận hành và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001-2008 đối với các cơ quan cấp huyện và UBND các xã, thị trấn. Huyện Cần Giuộc cũng đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 phục vụ người dân. Đồng thời, đề xuất Sở thông tin và truyền thông lập danh sách thủ tục hành chính triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gồm 9 lĩnh vực, với 52 thủ tục.
Hiện số lượng hồ sơ tiếp nhận cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Cần Giuộc trong năm 2019 là hơn 5.300 hồ sơ, giải quyết đạt 100%. Số lượng hồ sơ tiếp nhận cơ chế một cửa liên thông hơn 45.700 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn đạt 98,5%. Kết quả mức độ hài lòng chung cấp xã đạt 90% và mức độ hài lòng chung cấp huyện đạt 91%.
Trong thời gian tới, huyện Cần Giuộc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa nền hành chính công, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để tạo đà cho sự phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư./.
Phương Cảnh – Thất Huy
Ý kiến ()