Thứ Sáu, 20/09/2024 20:23 (GMT +7)

Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh nỗ lực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân

Thứ 2, 27/02/2023 | 10:57:05 [GMT +7] A  A

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành cấp trên, Trung tâm Y tế Tân Thạnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các cơ sở khám, chữa bệnh, từ tuyến huyện đến cơ sở không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo; Đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tạo sự hài lòng cho người bệnh

Điều cảm nhận đầu tiên khi đến Trung tâm Y tế huyện là cơ sở vật chất rất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Ở bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân; các cán bộ, nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh. Với quy mô bệnh viện 130 giường, 4 phòng chức năng, 08 khoa điều trị và 03 khoa dự phòng; trung bình mỗi ngày, có hàng trăm lượt người tới thăm khám, điều trị bệnh tại đây.

Để đáp ứng được yêu cầu phục vụ tốt Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện không ngừng đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Trong những ngày cao điểm, mọi cán bộ viên chức đều sẳn sàng được luân chuyển, điều động, bố trí vào các khoa lâm sàng, đáp ứng nhu cầu giải quyết được vấn đề cấp bách khi thiếu cán bộ, y, bác sĩ.

Chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Ông Nguyễn Thành Long ngụ tại Thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Tôi năm nay cũng 57 tuổi nên luôn bị bệnh hoài nên thường xuyên khám bệnh hàng tháng nên tôi thấy hồi trước đến hiện nay thì nhân viên hành chính cũng như y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện luôn nhiệt tình trong công việc. Khi người dân không hiểu hay không biết các thủ tục thì hướng dẫn tận tình, tạo không khí thoả mái, y bác sĩ thì nhẹ nhàng trong tham khám và tư vấn nên tôi rất hài lòng”

Với tinh thần phục tốt, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, Trung tâm Y tế huyện đang trở thành nơi đáng tin cậy, được người bệnh và Nhân dân trên địa bàn yên tâm khi tìm đến. Trong năm 2022, Trung tâm Y tế huyện đã khám cho trên 65.141 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú cho trên 5.526 trường hợp; công suất sử dụng giường bệnh duy trì đạt trên 81%.

Tỷ lệ trẻ sinh dinh dưỡng giảm so với cùng kỳ; duy trì mức sinh thấp hợp lý; chất lượng dân số không ngừng được nâng lên; tình trạng sức khỏe sinh sản được cải thiện, giải quyết tốt những vấn đề về cơ cấu dân số và phân bố dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của huyện. Qua đây được thể hiện rõ nhất là trong những năm qua trên địa bàn huyện nhiều bệnh dịch nguy hiểm như tay chân miệng, sởi, phát ban... số người mắc mới giảm và số được điều trị hiệu quả tăng so với cùng kỳ.

Đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ bệnh nhân và nhân dân hướng đến sự hài lòng người bệnh

Các chương trình y tế quốc gia như loại trừ bệnh phong cơ bản triển khai thực hiện tốt; các chỉ tiêu tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản được cải thiện; tình trạng dinh dưỡng trẻ em khả quan hơn,… Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tạo sự hài lòng cho người bệnh, thân nhân nhười bệnh nói riêng và nhân dân nói chung.

Đội ngũ y bác sĩ nói riêng và cán bộ công chức, viên chức, người lao động Trung tâm y tế huyện nói chung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ bệnh nhân và nhân dân; chú trọng thường xuyên rèn luyện chuyên môn, luôn trân trọng yêu thương bệnh nhân, có thái độ hòa nhã, khiêm tốn và ân cần, chu đáo phục vụ bệnh nhân bằng cả cái tâm của người thầy thuốc, luôn tận tụy với công việc hướng đến sự hài lòng người bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ trong khoa luôn đề cao y đức, rèn nghề nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và luôn ân cần chăm sóc tốt cho các sản phụ và bệnh nhân

Bác sĩ chuyên khoa 1 - Dương Trúc Ly - Trưởng Khoa sản Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, chia sẻ: “Khi các sản phụ đến khoa sản, tôi luôn hiểu các sản phụ rất cần sự quan tâm chia sẻ nhẹ nhàng từ các y, bác sĩ để giảm bớt đau đớn khi chuyển dạ. Do đó, chúng tôi xem họ như những người thân trong nhà tận tình chăm sóc giúp cho các thai phụ an tâm tin tưởng. Trong chuyên môn thì y, bác sĩ trong khoa luôn chăm chỉ thực hiện tốt chuyên môn, đoàn kết trong công tác luôn hỗ trợ lẫn nhau khi có khó khăn. Trong thời gian tới y bác sĩ trong khoa luôn đề cao y đức, rèn nghề nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và luôn ân cần chăm sóc tốt cho các sản phụ và bệnh nhân”

Hiện nay, trước những yêu cầu ngày càng cao Trung tâm Y tế huyện tiếp tục nỗ lực phát huy có hiệu quả các nguồn lực sẵn có; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã, trong đó tập trung vào việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở nhằm giảm quá tải bệnh nhân ở tuyến trên. Thực hiện bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp, góp phần thực hiện công bằng xã hội, chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân nghèo.

Toàn Trung tâm Y tế huyện đang đẩy mạnh thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Quy tắc ứng xử” của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu 5 giảm: giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong.

Trung tâm Y tế huyện đang trở thành nơi đáng tin cậy, được người bệnh và Nhân dân

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, Bác sĩ chuyên khoa I, Bác sĩ Lưu Quốc lớn, cho biết: “Ngành Y tế huyện Tân Thạnh xác định phương châm lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí làm chỉ nam cho mọi hoạt động của ngành. Phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cùng nhau đoàn kết, phát huy nội lực, nâng cao chất lượng chuyên môn và đạo đức y tế nêu cao trách nhiệm, tài trí của người cán bộ y tế phấn đấu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu của Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”.

Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh với quy mô bệnh viện 130 giường, 4 phòng chức năng, 08 khoa điều trị và 03 khoa dự phòng

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân là một công việc đặc biệt, liên quan đến tài sản vô giá là sinh mệnh con người. Nhận thức đầy đủ như thế nên tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh đã và đang không ngừng rèn luyện, gắn kết đức và tài, có cái tâm trong sáng để làm tốt nhiệm vụ phục vụ Nhân dân địa phương trong nghề nghiệp cao quý này./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu