Thứ Sáu, 20/09/2024 12:39 (GMT +7)

Từ đầu mùa khô đến nay, toàn tỉnh không xảy ra vụ cháy gây thiệt hại về rừng

Thứ 7, 20/08/2022 | 12:22:44 [GMT +7] A  A

Từ đầu mùa khô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn - cứu hộ triển khai công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Cấp tỉnh đã kiểm tra 15 lượt chủ rừng tập trung (có diện tích rừng lớn); các huyện, thị kiểm tra 80 lượt ở các xã có rừng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh không xảy ra vụ cháy gây thiệt hại về rừng.

Từ đầu mùa khô đến nay, toàn tỉnh không xảy ra vụ cháy gây thiệt hại về rừng

Qua các đợt kiểm tra, ngành chức năng rà soát phương án phối hợp; củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ, đội phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR); kiểm tra việc thực hiện các biện pháp PCCCR, kết quả triển khai phương châm 4 tại chỗ, khả năng phối hợp lực lượng, phương tiện khi có cháy rừng xảy ra. Toàn tỉnh hiện có hơn 60 Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025, với 880 thành viên; hơn 170 tổ, đội bảo vệ rừng và PCCCR với hơn 2.100 thành viên làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác.

Tỉnh đã thành lập các đội bảo vệ rừng và PCCCR với hơn 2.100 thành viên làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác.

Trang thiết bị, phương tiện và công trình bảo vệ rừng, PCCCR đáp ứng kịp thời khi có sự cố cháy rừng xảy ra, với 26 tháp canh lửa, hơn 3.600 km kênh nội đồng giữ nước, hơn 70 biển báo cấm lửa, hơn 60 bảng tuyên truyền tại các vùng có nguy cơ cháy rừng cao. Ngoài ra, các đơn vị trang bị hàng chục máy chữa cháy chuyên dụng và một số phương tiện, dụng cụ PCCCR khác. Tuy nhiên, vẫn còn một số chủ rừng không phải người địa phương nên không chú trọng đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng, không có biện pháp bảo vệ, canh gác lửa rừng.

Các đơn vị trang bị hàng chục máy chữa cháy chuyên dụng và một số phương tiện, dụng cụ PCCCR

Hướng tới, ngành chức năng và địa phương tiếp tục tuyên truyền về bảo vệ rừng và PCCCR, để người dân nhận thức sâu sắc việc bảo vệ rừng và PCCCR là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn xã hội, từ đó tham gia thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và PCCCR./.

Thanh Thủy – Minh Hồng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu