Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
PV/VOV-Bangkok
VOV.VN - “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” khai mạc ngày 16/8 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8 tại Central World - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới tại Bangkok, Thái Lan.
Với chủ đề “The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam”, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương và trưng bày, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông bằng sông Cửu Long.
Là đơn vị tổ chức và thực hiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan trong 6 năm qua, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: “Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và thúc đẩy du lịch của Việt Nam đến với thị trường Thái Lan. Việt Nam nổi tiếng với nguồn nguyên liệu chất lượng vượt trội đáp ứng nhu cầu toàn cầu năm nay. Chúng tôi tự hào giới thiệu những sản phẩm tuyệt vời của Việt Nam đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long, một trong những nơi cung ứng sản xuất hàng hóa và thực phẩm lớn nhất thế giới, và những sản phẩm đặc biệt đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, nơi được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước và đang trên đà trở thành trung tâm tài chính quốc tế”.
Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 với quy mô gần 1.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld, trải rộng tại 4 khu vực chính, tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sắc của miền Nam và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước. Tuần hàng năm nay lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam: trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc và đặc biệt là biểu diễn vẽ tranh thư pháp do nghệ nhân nổi tiếng trình bày.
Dự kiến, sự kiện sẽ đón 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
PV/VOV-Bangkok
Ý kiến ()