Thứ Sáu, 20/09/2024 18:54 (GMT +7)

Tuổi trẻ Công an huyện Bến Lức góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thứ 4, 28/12/2022 | 12:58:02 [GMT +7] A  A

Cùng với các cấp, các ngành của huyện, tuổi trẻ Bến Lức cũng đã có nhiều việc làm thiết thực, đóng góp sức trẻ chung tay xây dựng quê hương ngày một phát triển giàu đẹp và Chi đoàn Công an huyện là một trong những Chi đoàn đi đầu trong nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Năm 2022, Chi đoàn Công an huyện tham gia trồng 350 cây xanh

Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện đã chủ động triển khai nhiều đợt cao điểm cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt xóa điểm tệ nạn xã hội, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, tăng cường công tác cải cách hành chính trong đoàn viên thanh niên… góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Điển hình có các mô hình như: “Chi đoàn Hành chính - Văn phòng - An ninh tích cực tham gia công tác đảm bảo tình hình trên lĩnh vực an ninh, cải cách thủ hành chính, quản lý nhà nước về ANTT; xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng”. Mỗi đoàn viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích, tận tụy trong công việc, góp phần cùng đơn vị giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn huyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân, củng cố và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Đoàn cơ sở Công an huyện tăng cường phối hợp với các cơ sở Đoàn khối Lực lượng vũ trang, khối cơ quan, danh nghiệp và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện duy trì hoạt động nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng. Tham mưu Đảng ủy tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân các dịp lễ, Tết.

Phối hợp trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa, tình thương; sữa chữa 02 căn nhà; trồng 350 cây xanh, có 75 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện; vận động, trao tặng hàng trăm phần quà cho thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Cùng em đến trường” giai đoạn 2018 - 2022, Đoàn cơ sở đã vận động, trao tặng 2.000 quyển tập; 20 xe đạp, 20 suất học bổng và trên 500 phần quà đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên tình nguyện làm tăng ca, thêm giờ để phục vụ nhân dân; chủ động thực hiện mô hình “Cấp Căn cước công dân tại nhà cho người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn”; không quản ngày đêm trong chiến dịch cấp căn cước, xây dựng, hoàn thiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tuần tra ngày đêm phòng chống tội phạm.

Chủ động cấp Căn cước công dân tại nhà cho người già yếu, bệnh tật đi lại khó khăn.

Nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tất cả đoàn viên, thanh niên, nhiều năm liền Chi đoàn Công an huyện Bến Lức vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Từ năm 2015 đến nay, được trao tặng 01 bằng khen của Trung ương Đoàn, nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn.

Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022

Ngoài ra, trong năm 2022, Đoàn cơ sở Công an huyện được BTV Huyện đoàn xếp loại “Vững mạnh xuất sắc”, có 25 lượt đoàn viên Công an huyện được các cấp khen thưởng; 03 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; tập thể Đoàn cơ sở Công an huyện và 01 đoàn viên được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022./.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu