Thứ Sáu, 20/09/2024 22:30 (GMT +7)

Tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Thứ 7, 25/03/2023 | 15:18:04 [GMT +7] A  A

Tối nay, sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30. Những ngày qua, các cấp, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, Hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh tham gia tuyên truyền ý nghĩa của Chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng, góp phần vào nỗ lực chung thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất của Hội LHPN xã Phước Lợi, huyện Bến Lức

“Tiết kiệm điện - thành thói quen” là chủ đề của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức, với mong muốn kêu gọi người dân, cộng đồng và doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh.

Tài liệu thông tin tuyên truyền về các giải pháp tiết kiệm điện

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cho biết: “Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, Hội LHPN xã cũng tuyên truyền vận động cán bộ Hội viên phụ nữ thực hiện tiết kiệm điện, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết vào khung giờ cao điểm của chiến dịch là 20h30 đến 21h30 ngày 25/3, Hội LHPN xã cũng tuyên truyền bằng các hình thức như treo băng rôn, phát tờ rơi, qua hệ thống Đài truyền thanh của xã. Bên cạnh đó, Hội duy trì mô hình tiết kiệm điện nước ở các chi hội, cụ thể là vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm 1 kwh điện và 1 mét khối nước hàng tháng”.

Mỗi thành viên trong gia đình dần ý thức tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết

Không chỉ là câu chuyện tiết tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường qua hành động tắt đèn hưởng ứng sự kiện trong một giờ đồng hồ, Chiến dịch Giờ Trái đất còn lan tỏa theo thông điệp đến toàn xã hội về việc thực hành tiết kiệm điện thường xuyên như một thói quen, góp phần tăng hiệu quả sử dụng điện năng, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu